ตัวอย่างแรก!?!...ดีเอสไอจ่อฟัน"บุญชัย"ระดมศิษย์ปกป้อง"ธัมมชโย" ผิดกฎหมายหรือไม่

ตัวอย่างแรก!?!...ดีเอสไอจ่อฟัน"บุญชัย"ระดมศิษย์ปกป้อง"ธัมมชโย" ผิดกฎหมายหรือไม่

จากกรณีของ นายบุญชัย ให้สัมภาษณ์ผ่านทีวีช่องธรรมกาย เพื่อให้เจ้าอาวาสวัด พระธัมมชโย พ้นมลทินจากความผิดนั้น พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบเป็นเพียงการเชิญชวนกลุ่มลูกศิษย์วัดให้มาร่วมทำบุญเท่านั้น จะให้ฝ่ายกฎหมายของดีเอสไอพิจารณาเจตนาของนายบุญชัยว่า คำพูดในการให้สัมภาษณ์จะเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่

ขณะที่ ดร.มโน เลาหวณิช อดีตศิษย์วัดพระธรรมกายบอกว่า คุณบุญชัย ได้เข้ามาเป็นศิษย์วัดพระธรรมกาย ก็เพราะ  "คุณวรรณา เบญจรงคกุล หรือว่า จิรกิติ" ผู้เป็นน้องสาว "ตอนแรกคุณบุญชัยไม่ได้รู้เรื่องอะไร และมีเจตนาดี ตอนนี้ถือว่าเข้าไปมีเอี่ยวกับวัดพระธรรมกายอย่างมาก ผมได้สังเกตุคำพูดของคุณบุญชัยที่พูดผ่านรายการข่าวเคลียร์ ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา บอกไว้ช่วงหนึ่งว่า "ถึงที่สุดแห่งธรรม" ซึ่งแสดงถึง "ลัทธิธรรมกาย" ก็คือมุ่งจะปราบมารให้หมด ไม่ใช่ที่สุดแห่งทุกข์ ตามหลักของพระพุทธศาสนา สิ่งที่คุณบุญชัยรู้ ไม่ใช่พระพุทธศาสนาแล้ว แต่ไปเชื่อ ยึดติดกับบุคคลเป็นหลัก

นั่นก็คือนับถือ "ธัมมชโย" เป็นต้นธาตุต้นธรรม ถือเป็นความงมงายที่บริสุทธิ์ จนแยกไม่ออกว่าความผิดชอบชั่วดีเป็นอย่างไร กฎหมายบ้านเมือง พระธรรมวินัยมันหายไปไหน ไปยึดติดกับลัทธินี้ ที่เป็นพิษเป็นภัยต่อสังคม แล้วก็บอกให้ออกมา 1 ล้านคน มันแปลว่าจะกระด้างกระเดื่องต่อรัฐบาล นี่คือการชุมนุมทางการเมือง และยังบอกอีกว่า การออกมาครั้งนี้ของนายบุญชัย คิดว่าน่าจะได้รับสัญญาณจากธัมมชโย ทำให้เห็นว่าทั้งหมดออกมาจากสมองของคน ๆ เดียว ไม่เคยเปลี่ยนคำพูดต่าง ๆ ที่เหล่าศิษยานุศิษย์ออกมาประกาศ ล้วนได้รับอนุญาตจากธัมมชโยแล้วทั้งสิ้น"