นี่สิตาสว่างของจริง!?!...ฟังจะๆ "แดงอุตรดิตถ์"  ไม่ทนให้จูงจมูกแล้วเพราะอะไร ???

นายอำนาจ คงโต อายุ 56 ปี แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า หลังการยึดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ นายกรัฐม

นายอำนาจ คงโต อายุ 56 ปี แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า หลังการยึดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ นายกรัฐมนตรีแล้ว จึงตัดสินใจหันหลังและไม่เข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม นปช.อุตรดิตถ์ หรือเวทีใดๆทันที เพราะคิดว่าก่อนหน้านี้ตนเคยเป็นส่วนหนึ่งในความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองจนนำไปสู่การยึดอำนาจของทหาร มีแกนนำและสมาชิก นปช.อุตรดิตถ์หลายคนชักชวนให้กลับไปร่วมแนวทางและอุดมการณ์เหมือนเดิม แต่ได้บอกปฏิเสธไปว่าไม่ขอร่วมอีกแล้ว

 

นายอำนาจ กล่าวว่า ก่อนเปิดศูนย์ปราบโกงลงประชามติก็มีการชักชวนเข้ามาแต่ก็ยืนยันคำเดิมว่า ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรอีกแล้ว ขอทำมาหากินกับครอบครัวจะดีกว่า เพราะไม่ต้องมีปัญหาอะไรกับใคร ไม่ต้องอยู่อย่างหลบซ่อนเพราะถูกติดตามตัวจากหน่วยงานทางราชการ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาส่วนตัวกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ซึ่งเป็นคนเสื้อแดงเหมือนกัน แต่กลับไม่มีการยื่นมือเข้ามาช่วยจาก นปช.และคนเสื้อแดงเลย แต่คนที่เข้ามาช่วยกลับคนฝ่ายตรงข้าม จนสามารถดำเนินชีวิตอยู่อย่างปกติได้ และตัดสินใจแล้วว่า จะไม่ร่วมกับ นปช.และคนเสื้อแดงอีกต่อไป