"พล.อ.ประวิตร" ลั่น ถ้านปช.ตั้งศูนย์ปราบโกงผ่านโซเชียล หากบิดเบือนถูกจับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น ถ้านปช.ตั้งศูนย์ปราบโกงผ่านโซเชียล หากบิดเบือนถูกจับ

 

"พล.อ.ประวิตร" ลั่น ถ้านปช.ตั้งศูนย์ปราบโกงผ่านโซเชียล หากบิดเบือนถูกจับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึง กรณี ทหารปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ว่า ตนบอกไปแล้วว่าอย่าตั้ง ซึ่งไม่ได้ห้ามการมีส่วนร่วมของประชาชน หากต้องการดำเนินการจริงๆก็ไปประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อจะวางรูปแบบว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป ไม่จำเป็นต้องไปดำเนินการเอง ไม่เช่นนั้น ต่างคนต่างตั้ง ยุ่งไปหมด

        

"ที่บอกป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต ทุจริตอย่างไร ผมยังมองไม่ออก ไม่มีหรอก จะโกงอย่างไร เพราะมีขั้นตอนดำเนินการทั้งหมด มีเจ้าหน้าที่ตามที่ กกต.กำหนด ร่วมถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไปดำเนินการ คุณจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. ไม่เข้าใจ นายกรัฐมนตรีบอกว่า ตั้งได้แต่ผิดกฎหมาย จะตั้งอย่างไร ท่านพูดอย่างนี้ ส่วนคุณจตุพร ตีความหมายผิดถูก ผมไม่รู้ แต่ผมบอกตั้งไม่ได้ตั้งนานแล้ว แต่นานกรัฐมนตรี พูดในลักษณะข้อกฎหมาย แต่ผมบอกไปเลยว่าไม่ได้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนที่นายจตุพร ระบุจะเดินหน้าตั้งศูนย์ปราบโกงผ่านทางเฟตบุ๊ค นั้น ก็ทำไป ถ้าประชาชนยอมรับ แต่หากทำ แล้วบิดเบือน โดน ถูกจับ เพราะมีกฎหมายอยู่ เพราะมีการติดตามอยู่ ซึ่ง คสช.ไม่จำเป็นต้องสั่งการอพไรเพิ่มเติม เพราะมีกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนที่นายจตุพร ไปยื่นหนังสือถึงองค์กรสหประชาชาติ(ยูเอ็น)นั้น ก็ทำไป เพราะเป็นเรื่องภายในของเรา และไม่ได้ละเมิดสิทธิมนุษยชน ทำตามกฎหมาย ไม่มีปัญหาอะไร

        

"ถือเป็นเรื่องดี เราไม่ให้เปิด จะไปป่วนทำไม รอหลังวันที่ 7 ส.ค. ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ เสร็จก็ว่าไป ยืนยันว่าในส่วนของต่างจังหวัดก็ไม่ให้เปิด หากเปิดก็ถูกจับ ส่วนที่แกนนำ นปช.เชื่อว่าจะไม่เกิดการลงประชามตินั้น มี ลงประชามติ เดินตามโรดแม๊ป ไม่เห็นมีอะไร หากไม่มีการป่วน จนไม่สามารถลงประชามติได้" พล.อ.ประวิตร กล่าว