เอาละสิ !!!! "จตุพร" ลั่น อย่าใช้ศาลเป็นเครื่องมือ ท้า "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้าอยากขัง ใช้ "มาตรา 44" มาเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เอาละสิ !!!! "จตุพร" ลั่น อย่าใช้ศาลเป็นเครื่องมือ ท้า "พล.อ.ประยุทธ์" ถ้าอยากขัง ใช้ "มาตรา 44" มาเลย

เมื่อวันที่ 24 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ทีมกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับกองบังคับการปราบปรามหรือกองปราบ กล่าวหาว่า นปช.ชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ซึ่งเป็นความผิดตามประกาศหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3 / 2558 ว่า สิ่งนี้เป็นความพยายามอีกด้านหนึ่งในแผนการที่จะนำพวกตนไปขังคุก หรือถอนประกันตัวในคดีก่อการร้าย พ.อ.บุรินทร์ ร้องทุกข์กล่าวโทษพวกตนจึงแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเมื่อเอาผิดกับพวกตนวันเปิดศูนย์ปราบโกง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาไม่ได้ เพราะยังไม่ได้มีการจัดกิจกรรมอะไร จึงต้องหันกลับมาเล่นงาน โดยหมายเรียกระบุถึงวันแถลงข่าวเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติเมื่อ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานขอเทปการออกอากาศส่งไปยังกองปราบฯ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เพื่อเป็นหลักฐานไปแจ้งข้อกล่าวหาพวกตน ซึ่งเป็นเรื่องน่าขำที่คนแจ้งจับมาขอหลักฐานจากคนถูกจับ ให้จำเลยนำหลักฐานไปให้เพื่อเล่นงานตัวเอง จึงสะท้อนถึงความพยายามที่จะนำพวกตนไปขังคุกให้ได้

 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการวางแผนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปถอนประกันตัวพวกตน ในคดีก่อการร้ายอีกด้วย ทั้งที่พวกตนไม่ได้กระทำการใดที่เป็นการผิดเงื่อนไขของศาลที่ให้ประกันตัวเลย เพียงผิดใจ คสช.ที่จะตั้งศูนบ์ปราบโกงประชามติ

"ผมจึงบอกว่า ใครคิดจะถอนประกัน ขอร้องได้หรือไม่ว่าอย่าลากศาลมายุ่งด้วยเลย เพราะการเคลื่อนไหวของพวกผมไม่เข้าข่ายที่จะผิดเงื่อนไขใดๆ แต่ถ้าอยากขังพวกผม ใช้มาตรา 44 มาเลย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่าไปยืมมือคนอื่น อย่าไปสร้างความลำบาก อย่าไปยืมมือกระบวนการยุติธรรม เพราะศาลจะถอนประกันผมก็ต้องตามเงื่อนไข ซึ่งยังไม่เข้าเงื่อนไขเลย ทั้งที่คุณพยายามแล้วหลายครั้ง คุณไปดึงกระบวนการยุติธรรมมาเกลือกกลั้วกับสิ่งเหล่านี้ทำไม" นายจตุพร กล่าว

 

นายจตุพร ยังกล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชน ที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องรัฐธรรมนูญผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเวลา 14.00 น. ของทุกวันว่า ดีแล้ว สถานการณ์จะได้ไม่จืดชืด และจะเป็นการกระตุ้นให้ ทั้งคนที่เห็นด้วยและเห็นต่างออกมาแสดงความเห็นในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ตนก็จะแสดงความเห็นผ่านช่องทางเดียวกับนายสุเทพในเวลา 14.30 น. เป็นเวลา 5 นาที ของทุกวันเหมือนกับนายสุเทพ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลนำไปสู่การพิจารณาตัดสินใจต่อไป.