เป็นไปตามกรรม!!!...DSIแจ้งความ"องอาจ"กรณีหาว่าทำงานตามใบสั่งสองมาตรฐาน (มีคลิป)

ทีมกฎหมายของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อเตรียมแจ้งความเอาผิดนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย โดย ดีเอสไอ ได้มีการส่งทีมกฎหมายและตัวแทนมาทั

ทีมกฎหมายของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อเตรียมแจ้งความเอาผิดนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย โดย ดีเอสไอ ได้มีการส่งทีมกฎหมายและตัวแทนมาทั้งหมด5 คน เมื่อเดินทางมาถึง ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูล หรือ ให้สัมภาษณ์ใด ๆ โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่า การมาแจ้งความในวันนี้ในข้อหาหมิ่นประมาท ก่อนที่จะนำเอกสารหลักฐานขึ้นไปชั้น 2 ของกองบังคับการปราบปราม

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า เวลา 11.00น วันนี้ (27มิ.ย) ได้มอบหมายให้นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผอ.กองกฎหมาย ดีเอสไอเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยนุศิษย์วัดพระธรรมกาย ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับตำรวจปราบปราม ข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาในการแถลงข่าวหมิ่นประมาทดีเอสไอทำให้ภาพลักษณ์ดีเอสไอเสียหาย
 

โดยนายองอาจได้กล่าวชัดเจนว่า การสอบสวนคดีเกี่ยวกับธรรมกายของดีเอสไอเป็นสองมาตรฐานและทำคดีตามใบสั่ง ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ
 

ด้านนายมหิธร กล่าวว่ากองกฎหมายได้รวบรวมหลักฐานประกอบด้วย หน้าเวปไซด์ดีเอ็มซี พร้อมซีดีบันทึกภาพและเสียงการแถลงข่าว เพื่อให้กองปราบดำเนินคดีต่อไป