ทรุดหนัก... "ดอน จมูกบาน" 3 วันที่หลับไป กับอาการที่ตื่นมา ครอบครัวได้เพียงทำใจ

ทรุดหนัก... "ดอน จมูกบาน" 3 วันที่หลับไป กับอาการที่ตื่นมา ครอบครัวได้เพียงทำใจ

วันนี้ 28 มิถุนายน มีความคืบหน้าอาการของนายเล็ก เพียรเกตวิทย์ หรือ "ดอน จมูกบาน" วัย 69 ปี ดาราตลกอาวุโสไทย เมื่อเวลา 23.30น. ที่ผ่านมา( 28 มิ.ย.59)

ลูกชาย นายธนภพ เพียรเกตวิทย์  ออกมาเปิดเผย โดยเล่าว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา แพทย์อนุญาตให้พ่อกลับบ้านได้แล้วเนื่องจากมีอาการดีขึ้นหลังให้ยาครบตามจำนวน แต่พอตกบ่ายพ่อกลับไม่มีแรงและมีอาการสมองเบลอ จำใครไม่ได้ ตาค้าง มองไปทางขวาเพียงข้างเดียว เป็นผลมาจากอาการตับแข็ง ไม่มีการขับของเสียออกมา กระทั่งวันเสาร์ได้นอนหลับไปและไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองเป็นเวลานานถึง 3 วัน ต้องให้อาหารผ่านสายยาง แต่การหายใจและความดันยังเป็นปกติ แพทย์ทำได้เพียงรักษาแบบประคองอาการ โดยประเมินแล้วว่าอาจจะทรุดลงเรื่อยๆ ซึ่งญาติก็ได้ทำใจ พร้อมทั้งเตรียมตัวแล้วหากดอนต้องจากไปอย่างกะทันหัน

แต่วานนี้ (28 มิ.ย.59) ดอนได้ฟื้นขึ้นมา สามารถมองซ้าย-ขวาได้ ขยับแขนได้ 1 ครั้ง ทำให้ครอบครัวใจชื้นขึ้นมาในระดับหนึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถพูดคุยตอบโต้ใดๆ ได้
โดยนายธนภพ ลูกชายได้เผยว่า ในทุกวันตั้งใจทำทุกอย่างและดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด ใครที่แนะนะว่ามียาดีต้านมะเร็ง รวมไปถึงอาหารที่ช่วยบำรุงก็หามาให้คุณพ่อทาน หวังให้อาการดีขึ้น หลังจากนี้ยังต้องประเมินอาการอย่างใกล้ชิด

 

ที่มา ไนน์เอ็นเตอร์เทน