คนไทยพร้อม!!!...ภูมิแผ่นดินไทย ร่วมจารึกเรื่องราวอันล้ำค่าผ่านคลังสมบัติดิจิตอล(ดูรายละเอียด)

เอกลักษณ์ไทยไปทั่วโลก!!!...เมื่อภาพถ่ายของทุกคนมาอยู่ใน "โครงการภาคภูมิแผ่นดินไทย" ครั้งแรกและยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมรับรับเข็มกลัดที่ระลึก

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลผนึกกำลังร่วมกับภาคเอกชนและประชาสังคมสานพลังประชารัฐ จัดทำโครงการภาคภูมิแผ่นดินไทย เพื่อสืบค้น เก็บรวบรวม จารึก และส่งต่อ เรื่องราวความภาคภูมิใจของไทยสู่คนรุ่นหลัง และเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยให้เป็นที่จดจำไปทั่วโลก ถือเป็นครั้งแรกและครั้งที่ใหญ่ที่สุดของการบันทึกเรื่องราวอันล้ำค่า ในรูปแบบคลังสมบัติดิจิทัล

“ขอเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศและทั่วโลกส่งภาพถ่าย วิดีโอ หรือข้อความ สิ่งล้ำค่าของหมู่บ้าน ชุมชน ตำบล อำเภอ จังหวัด หรือระดับประเทศ ที่เป็นความภาคภูมิใจ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว ผลิตผลทางการเกษตร อาหาร วัฒนธรรมประเพณี ฯลฯ ไปได้ที่ www.theprideofthailand.com หรือส่งผ่านไลน์ (Official LINE Account) ภาคภูมิแผ่นดินไทย

รวมทั้งยังสามารถส่งภาพและข้อความได้ทางไปรษณีย์ ระบุ โครงการภาคภูมิแผ่นดินไทย แนบภาพถ่ายขนาด 5x7 นิ้ว หรือแผ่นซีดีไฟล์ภาพ พร้อมอธิบายแนวความคิด ไม่เกิน 200 ตัวอักษร ส่งไปที่ ตู้ ปณ.1 ปณศ.  คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพฯ 10240 ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ก.ย.59 โดยประชาชน 100,000 คนแรกที่ส่งรูปภาพและวิดีโอเข้าร่วมโครงการจะได้รับเข็มกลัดที่ระลึก”

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับโครงการนี้อย่างมาก โดยอยากให้คนไทยทุกคนรักและภูมิใจในความเป็นชาติ รักมรดกอันล้ำค่าที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ และมีจิตสำนึกของความเป็นไทย ด้วยการส่งภาพถ่าย วิดีโอ หรือข้อความเข้าร่วมโครงการให้มากที่สุด ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลแรกที่ได้เขียนข้อความร่วมกิจกรรมนี้

“ท่านนายกฯ ได้เขียนข้อความว่า ความภาคภูมิใจของนายกรัฐมนตรี คือการที่ได้เกิดเป็นคนไทย มีส่วนร่วมในการรักษาผืนแผ่นดินไทย สืบต่อจากบรรพบุรุษ ได้รักษาไว้ ตลอดจนภูมิใจในการที่ได้เกิดอยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ”

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวริเริ่มโดย บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัทไอคอนสยาม จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ โดยประชาชนสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.theprideofthailand.com และเฟซบุ๊กเพจ www.facebook.com/theprideofthailand หรือโทรศัพท์ 0 2658 0063