"ร.อ.ทินพันธุ์" ลั่นขอรับผิดเพียงผู้เดียว หลัง สปท. ถล่ม "อลงกรณ์" ทำเกินหน้าที่

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"ร.อ.ทินพันธุ์" ลั่นขอรับผิดเพียงผู้เดียว หลัง สปท. ถล่ม "อลงกรณ์" ทำเกินหน้าที่

4 ก.ค.59 ที่รัฐสภา ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงกรณีการสั่งยกเลิกการชี้แจงการทำงานของ สปท.ต่อคณะทูตและองค์กรระหว่างประเทศ ในวันที่ 4 ก.ค.อย่างกะทันหัน ว่า ตนได้คำนึงถึงผลดีและผลเสียแล้ว และได้รับฟังความคิดเห็นจากสมาชิก สปท.จึงเห็นว่ามีผลดีมากกว่าผลเสีย ซึ่งได้ประสานงานกับฝ่ายบริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้วว่าสามารถสั่งระงับได้ทัน เชื่อว่าทูตไม่ติดใจอะไรกับการยกเลิกกำหนดการในครั้งนี้

 

ส่วนการเดินสายของ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท.คนที่ 1 ไปพบพรรคการเมืองต่างๆ จนถูกสมาชิก สปท.วิจารณ์อย่างหนักนั้น เมื่อทำไปแล้วก็ไม่ขอปฏิเสธ คงต้องมีการปรับปรุงการทำงานต่อไป แต่เรื่องทั้งหมดในฐานะประธาน สปท.ขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการทำงานของนายอลงกรณ์เชื่อว่าทุกคนมีเจตนาดีต่อประเทศทั้งสิ้น ส่วนการปรับปรุงการทำงานหลังจากนี้ คงจะต้องนำเรื่องต่างๆ เข้าไปหารือในวิป สปท.ให้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ จะไม่ตัดสินใจด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาได้ทราบเรื่องการทำกิจกรรมต่างๆ ของนายอลงกรณ์หรือไม่ ร.อ.ทินพันธุ์กล่าวว่า รู้บ้างไม่รู้บ้าง และไม่คิดว่านายอลงกรณ์ขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพราะไม่มีคำสั่ง คสช.อะไรทั้งสิ้น ทุกคนทำด้วยเจตนาดีทั้งนั้น เมื่อถามว่า จะรับผิดแทนนายอลงกรณ์ใช่หรือไม่ ร.อ.ทินพันธุ์ กล่าวว่า ในฐานะประธาน สปท.ตนขอรับผิดชอบเอง คนเราเขาจ้างมาเพื่อให้มาทำสิ่งนี้ไม่ใช่หรือ จะเอาตนไปสับเป็นชิ้นๆ ก็ได้ ตนพร้อมรับผิดทุกอย่าง เมื่ออาสาเข้ามาทำกิจกรรมสาธารณะก็ต้องพร้อมยอมรับผิด ตนพร้อมเข้าคุกเป็นคนแรกเสมอ จะไม่ยอมให้ใครมาทำให้ สปท.มีสภาพเป็นเป็ดง่อย และจะต้องพา สปท.ทั้งหมดไปถึงฝั่งฝันให้ได้

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบางช่วง ร.อ.ทินพันธุ์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ และมีน้ำตาคลอเบ้า แต่ยังพยายามฝืนยิ้ม สะกดอารมณ์ในการตอบคำถามต่อสื่อมวลชน

 

"ร.อ.ทินพันธุ์" ลั่นขอรับผิดเพียงผู้เดียว หลัง สปท. ถล่ม "อลงกรณ์" ทำเกินหน้าที่