ร้อน ๆ หนาว ๆ ครั่นเนื้อครั่นตัว !!! ... "ธัมมชโย"  เจอของแข็ง "บิ๊กต๊อก"  ลั่นวาจา ถ้าปัญหายังไม่จบ  นำ มาตรา 44 ต้องจัดการเรื่องนี้ได้

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่าอาจจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษจัดการปัญหา พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายน ว่า ขอตีความว่าเป็นแนวค

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่าอาจจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษจัดการปัญหา พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายน ว่า ขอตีความว่าเป็นแนวคิดที่ว่าอาจไปถึงจุดนั้นได้ ถ้าปัญหายังไม่จบ หากยังไม่จัดการให้เรียบร้อยด้วยกฎหมายปกติแล้ว ก็ต้องนำไปสู่การใช้กฏหมายพิเศษ หากแก้ปัญหาไม่ได้ ให้ไปบอกนายกฯ ก็เป็นการรับรู้ว่าท่านเปิดโอกาสให้เราแล้ว แต่เห็นว่าเราไม่ควรจะนำไปใช้ เพราะการทำผิดกฎหมายที่ไม่ใหญ่อะไรมาก

ยืนยันว่าถ้านำมาตรา 44 มาใช้ต้องจัดการเรื่องนี้ได้ ไม่อย่างนั้นจะออกมาทำไม ต้องคิดให้รอบคอบว่าจะใช้หรือไม่ใช้ อย่างไรก็ตาม อยากจะให้ใช้กฎหมายปกติ แต่วันนี้ยังไม่จบต้องไปถามผู้ปฏิบัติ คือพนักงานสอบสวน และสำนวนเรื่องนี้อยู่ที่อัยการ

ดังนั้น ต้องไปถาม 2 หน่วยนี้ ว่ามีความพร้อมหรือยัง แต่ตามที่ท่านายกฯพูดคงต้องพึ่งอำนาจพิเศษของ คสช.แล้วมั้ง ซึ่งก็จะต้องไปชี้แจงให้ท่านทราบแต่ที่ผ่านมาท่านพูดมาตลอดว่าจะพยานยามไม่ให้ใช้อำนาจนี้ฟุ่มเฟือยต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมจริงๆ