"อัยย์" เข้าใจไหม???...คนขยันแต่...จะเป็นแบบนี้เสมอ "พุทธะอิสระ" เชือดเฉือน อีกแล้วครับท่าน !!!

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)  เรื่อง คนขยันแต่โง่ ย่อมผิดพลาดเสมอ โดยเนื้อหาระบุว่า เห็นพวกสาวกลัทธิธรรมกายพากันยกโขยงมาที่โรงพักกำแพงแสนเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระอธิการศิริชัย เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โทษฐานปล่อยให้พุทธะอิสระออกไปเป็นแกนนำชุมนุม และขัดคำสั่งมหาเถรสมาคมอีกทั้งปล่อยปละละเลยให้ละเมิดพระธรรมวินัย ไม่ว่ากล่าวตักเตือนพวกเขาจึงมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษพระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ เป็นผู้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ ในนามของประธานองค์กรพลังชาวพุทธ และกลุ่มพลังสตรีรักษ์พระพุทธศาสนา(สาวกลัทธิธรรมกาย) นำโดยนายอัยย์ เพชรทอง

โดนนายอัยย์ เพชรทอง เป็นผู้ลงนามแจ้งความด้วยตนเองมันทำให้ฉันต้องเอาวิธีของนายอัยย์ไปใช้แจ้งความแก่ผู้เป็นอุปัชฌาย์อลัชชีธัมมชโย และเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย กรณีปล่อยให้สาวกทาสขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และวิธีเดียวกันนี้สามารถแจ้งความเอาผิดกับเจ้าคณะตำบล และเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้เจ้าอาวาสสำนักธรรมกาย ทำชั่วผิดบาป ย่ำยีพระธรรมวินัย ฉ้อโกงประชาชน จนต้องคดี แล้วยังหลบหนีหมายศาลซุกหัวอยู่ในวัดเป็นเหตุให้บริวารต้องคดีความตามมามากมายพฤติกรรมไม่ยอมรับกฎหมาย ไม่ยอมรับพรบ.ปกครองคณะสงฆ์ ขัดพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช

ด้วยพฤติกรรมผิดชั่วหยาบเหล่านี้ ผู้ที่เป็นอุปัชฌาย์และเจ้าคณะปกครองตามลำดับชั้นจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมายและระเบียบคณะสงฆ์

 

วันนี้ถ้านายอัยย์ไม่มาชี้นำ พุทธะอิสระก็ลืมไปแล้วนะเนี่ยยังงั้นคงต้องจัดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๕๗ ก็แล้วกัน ขอบใจนะ อัยย์แต่ที่พวกอัยย์บอกว่าจะมาแจ้งความแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักกำแพงแสนแต่ชวนกันมาเป็นขบวนรถตู้ ๕-๖ คัน มีคนไม่ต่ำกว่า ๕๐ คน ตามด้วยมีการชูป้ายที่มีข้อความดูหมิ่นฉัน และใช้เครื่องขยายเสียงพอลงมาจากรถได้ พวกอัยย์ก็ตั้งแถวถ่ายรูป ยกป้าย ใช้เครื่องขยายแถลงข่าวแม้เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจเข้าไปห้ามปรามว่าจะผิดกฎหมายการชุมนุม ตามที่คสช.ประกาศใช้คำสั่งตามมาตรา ๔๔อัยย์และพวกกลับถกเถียงเจ้าหน้าที่ แสดงพฤติกรรมขัดขืนกิริยาของอัยย์และพวกมันเข้าองค์ประกอบการละเมิดกฎหมายห้ามชุมนุมกฎหมายหมิ่นประมาทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รู้ไหม เด็กโง่

เมื่อโง่แล้วขยันอย่างนี้ต้องจัดให้ ตามประมวลกฎหมายพรบ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. ๒๕๕๘

มาตรา ๑๐ ผู้ใดประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะ ให้แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่ายี่สิบสี่ชั่วโมง

ให้ถือว่าผู้เชิญชวนหรือนัดให้ผู้อื่นมาร่วมชุมนุมในวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด ๆ รวมทั้งผู้ขออนุญาตใช้สถานที่หรือเครื่องขยายเสียงหรือขอให้ทางราชการอำนวยความสะดวกในการชุมนุมเป็นผู้ประสงค์จะจัดการชุมนุมสาธารณะตามวรรคหนึ่ง

การแจ้งการชุมนุมสาธารณะต้องระบุวัตถุประสงค์ และวัน ระยะเวลา และสถานที่ชุมนุมสาธารณะตามวิธีการที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดซึ่งต้องเป็นวิธีที่สะดวกแก่ผู้แจ้ง และต้องให้แจ้งผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้ด้วย

มาตรา ๒๘ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา ๑๐ มาตรา ๑๒ มาตรา ๑๗ หรือมาตรา ๑๘ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

และความผิดพรบ.ควบคุมการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ. ๒๔๙๓ มาตรา ๔ ผู้ที่จะทำการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้า จะต้องขอรับอนุญาตต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ก่อน

เมื่อได้รับอนุญาตแล้วจึงทำการโฆษณาได้

ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ออกให้แก่ผู้ขอรับอนุญาต และให้มีอำนาจกำหนดเงื่อนไขลงในใบอนุญาตว่าด้วยเวลา สถานที่ และเครื่องเสียงอุปกรณ์ และรับอนุญาตต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดนั้น

และความผิดมาตรา ๙ ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา ๔ มาตรา ๕ หรือขัดคำสั่งของเจ้าพนักงานที่สั่งตามความในมาตรา ๖ มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองพันบาท และให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจสั่งเพิกถอนใบอนุญาตได้ด้วย

แถมด้วยข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา

มาตรา ๓๒๘ ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท

ทีนี้ลองดูลีลาขยันแต่ไม่ฉลาดดูบ้าง

พุทธะอิสระ