กองปราบสุดมั่น!!!...เจอแล้วหลักฐานเด็ด เชือด"หญิงไก่" แถมสอดคล้องคำให้การของ"น้องก้อย"

กองปราบสุดมั่น!!!...เจอแล้วหลักฐานเด็ด เชือด"หญิงไก่" แถมสอดคล้องคำให้การของ"น้องก้อย"

กองปราบเร่งประชุมกว่า 3 ชั่วโมง คดีหญิงไก่แอบอ้างเป็นคุณหญิง เข้าข่าย ม.112 หรือไม่ เผยเจอหลักฐานเด็ดเรื่องพาสปอร์ตสอดคล้องคำให้การน้องก้อย พบว่า 8 ปีที่ผ่นมา สน.ประชาชื่นทำคดีหญิงไก่ 9 คดี ด้านทนายเผยว่าผู้เสียหายจะเข้าให้การเพิ่มเติม

หลังจากมีการประชุมเมื่อเวลา08.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 59 ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี หญิงไก่ อดีตนายจ้างที่แจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง  มีรายงานว่าในที่ประชุม ได้มีการวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวนร่วมกันระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีความของหญิงไก่ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้พบว่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554-2559 มีคดีความของหญิงไก่ในท้องที่ สน.ประชาชื่น รวมทั้งสิ้น 9 คดี และให้ตรวจสอบพยานหลักฐานให้ชัดเจน

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ได้สั่งการให้ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับกองปราบปราม โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ตั้งทีมสืบสวน ตรวจสอบคดีของหญิงไก่เพื่อหาข้อเท็จจริง โดยไม่รวมคดีของน้องก้อย เนื่องจากอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปรามแล้ว

ทางด้าน นายกมลศักดิ์ ศรีประเสริฐ ทนายความ พร้อม น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย และพ่อแม่ เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกรณีการทำงานในฐานะอดีตลูกจ้างของหญิงไก่ นายกมลศักดิ์ กล่าวว่า ในคดีนี้พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก 6-7 ราย โดย 1 ในนั้นถูกพาไปทำงานที่ประเทศลาวประมาณ 2 ปี  และตรวจสอบพบว่าในขณะที่พาไปทำงานมีอายุต่ำกว่า 18 ปี รวมถึงยังพบหลักฐานอีกว่า หญิงไก่มีการชักชวนหญิงสาวไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง เมียนมา กัมพูชา และลาว ในลักษณะงานปรนนิบัติแขกระดับสูงของบ่อนการพนัน

ทั้งนี้ น.ส.ประภาวรรณ ได้กล่าวผ่านทนายความว่า ขณะทำงานกับหญิงไก่เคยเห็นหนังสือเดินทางของหญิงสาวประมาณ 20 เล่ม อยู่ภายในบ้านพักของหญิงไก่ ก่อนที่หญิงไก่เล่าให้ฟังว่า หนังสือเดินทางทั้งหมดเป็นของหญิงสาวที่เคยทำงานกับตนเอง มีทั้งเล่มสีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียว ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าบุคคลทั่วไปจะมีหนังสือเดินทางมากมายขนาดนี้หรือไม่

ทั้งนี้ในวันนี้ (7 ก.ค. 59) ทีมทนายจะพาผู้เสียหายจาก จ.พะเยา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงไก่เพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม

นายกมลศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับคลิปวีดิโอที่มีการนำเสนอไปก่อนหน้านี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ในห้องพักของนางมณตา ซึ่งมีภาพนางมณตา หญิงรายหนึ่งและลูกจ้างชื่อกระปุ๊ก ซึ่งคลิปดังกล่าวเราได้ทำมายืนยันว่ามีกล้องวงจรปิดภายในห้อง เพราะฉะนั้นเอกสารหลักฐานที่จะมายืนยันว่า ขโมย หรือไม่ขโมย นางมณตาก็ควรจะต้องมีกล้องวงจรปิดในห้องเป็นเครื่องยืนยันด้วยเช่นกัน หาก น.ส.ประภาวรรณ เข้าไปในห้องจริง หยิบขโมยของไปจริง ก็ต้องมีภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่ใช่เอาภาพจากทางเดิน จากลิฟต์มาโชว์ มาเป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามหากนางมณตาปฏิเสธว่ามีการติดกล้องภายหลังเหตุการณ์ ก็ขอให้หาพยานหลักฐานมาให้ได้ เพราะนางมณตาพูดอยู่ตลอดเวลาว่ามีหลักฐานชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สืบสวนกองปราบปรามได้เบาะแสสำคัญ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่งได้เข้าไปถ่ายทำและสัมภาษณ์นางมณตา ที่ห้องพัก 3/551 คอนโดบ้านประชานิเวศน์ ซึ่งเป็นห้องพักผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ขณะที่สัมภาษณ์ได้มีการโพสต์ภาพไปยังบริเวณเตียงนอนในห้อง ก็พบหนังสือเดินทางจำนวนกว่า 20 เล่ม วางอยู่บนเตียงภายในห้องพักของหญิงไก่ในลักษณะกระจัดกระจายอยู่

ทั้งนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพเหตุการณ์คลิปดังกล่าว พร้อมหารือเพื่อทำการขออำนาจศาลออกหมายค้นเพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม  ซึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือเชื่อมโยงไปถึงเหยื่อที่ถูกส่งไปต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ภาพเหตุการณ์นี้สอดคล้องกับคำให้การของน้องก้อย เหยื่อของอดีตนายจ้าง ว่าขณะระหว่างทำงานเป็นลูกจ้าง เคยพบเห็นหนังสือเดินทางจำนวนมากอยู่ในห้องพักของหญิงไก่.

 

ขอบคุณที่มา ไทยรัฐ