งัดกันซะแล้ว !!! ... "พจมาน" ขวาง "เจ๊แดง" นำทีม อดีต ส.ส. พบ "ทักษิณ" เพราะอะไร สัญญาณเกมชิงอำนาจเพื่อไทย ปั่นป่วนไปหมดแล้ว (มีรายละเอียด)

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้แกนนำพรรคเริ่มมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2560 อย่างแน่นอน ทำให้แกนนำพรรคได้สั่งให้อดีต ส.ส. เร่งลงพื้นที่หลังจากทิ้งพื้นที่มานานตั้งแต่ช่วงรัฐประหาร โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้เข้ามามีบทบบาทบริหารจัดวางในพรรคเพื่อไทยมากขึ้น โดยมองว่าได้รับการประสานงานโดยตรงจากบ้านจันทร์ส่องหล้า

อย่างไรก็ตาม ด้านนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า บทบาทของฝั่งตัวเองกำลังถูกลดลง จึงต้องการดึงอดีต ส.ส. ให้กลับมาอยู่ฝั่งของตนให้มากขึ้น จึงแจ้งไปยังอดีต ส.ส. ว่า ในวันเกิดของนายทักษิณ ในวันที่ 26 ก.ค. หากอดีต ส.ส. คนใดต้องการไปอวยพร ขอให้แจ้งชื่อมา และนางเยาวภาจะเป็นแกนนำพาอดีต ส.ส. ไปพบนายทักษิณ ที่ฮ่องกง

อย่างไรก็ตามหลังจาก คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ภรรยาอดีต นายทักษิณ ทราบเรื่องก็แจ้งมายังแกนนำพรรคเพื่่อไทย ทันทีเพื่อขอให้ยกเลิกการไปพบ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อไม่ให้พรรคเพื่อไทยกลายเป็นเป้าหมายการโจมตีทางการเมืองอีกครั้ง

 

ทำให้ขณะนี้การไปเป็นหมู่คณะใหญ่ต้องถูกยกเลิกไป แต่ยังอาจจะมี ส.ส. เดินทางไปเป็นรายบุคคลแทน

 

มีการมองว่าครั้งนี้เป็นการประลองกำลังกันสองสายในพรรคเพื่อไทย ระหว่าง นางเยาวภา ที่กุมอำนาจการบริหารในพรรคเพื่อไทยกับคุณหญิงพจมาน

ทั้งนี้แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุว่า ที่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2560 เพราะเชื่อว่าทหารจะให้รัฐธรรมนูญผ่านแน่ๆ เนื่องจากมองว่าทหารต้องพยายามให้ผ่านเพื่อมีการเลือกตั้ง และจะได้ไม่ตกเป็นเป้ามากกว่านี้ รวมถึง มั่นใจว่าหลังเลือกตั้งจะกุมสถานการณ์อยู่ เพราะมี ส.ว. ในมือ 250 คน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็คุยกันได้ รวมทั้งมีพรรคขนาดกลางที่พร้อมจะร่วมมืออยู่แล้วด้วย ดังนั้นการเมืองจึงแทบจะอยู่ในมือของทหาร