เจิมเลย!!!...โคราชนี่แหละ ส.ป.ก.โคราชเตรียมสนองม.44 "บิ๊กตู่" ยึดมันเลย ตรงนั้น ตรงนี้ เท่านี้ ของคนนี้(ไม่สน)!!!

เจิมเลย!!!...โคราชนี่แหละ ส.ป.ก.โคราชเตรียมสนองม.44"บิ๊กตู่"ยึดมันเลย ตรงนั้น ตรงนี้ เท่านี้ ของคนนี้(ไม่สน)!!!

วันนี้ 8 ก.ค. ความคืบหน้ากรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศใช้กฎหมาย ม.44 ยึดคืนพื้นที่ดิน ส.ป.ก. ที่ครอบครองผิดกฎหมายทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 500 ไร่ขึ้นไป ซึ่งมีอยู่จำนวนมากพอสมควร
ล่าสุดนายชำนาญ กลิ่นจันทร์ เจ้าพนักงาน ส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จ.นครราชสีมา มีพื้นที่เข้าข่ายต้องถูกยึดคืนตามประกาศ ม.44 ของ คสช. อยู่จำนวน 134 แปลง พื้นที่กว่า 113,000 ไร่ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย และผู้ที่ครอบครองพื้นที่มากขนาด 500 ไร่ขึ้นไป ล้วนแต่เป็นคนที่ไม่ธรรมดา แต่ตนไม่อยากใช้คำว่าผู้มีอิทธิพล เพราะกฎหมายมีการบังคับคดีตามขั้นตอนอยู่แล้ว ดังนั้น ตนจึงไม่หวั่นเกรง และพร้อมจะใช้กฎหมายดำเนินการกับทุกคนอย่างไม่มีข้อยกเว้น

อย่างไรก็ตามพื้นที่ ส.ป.ก. บางส่วนก็มีเกษตรกรตัวจริงถือครองอยู่ ซึ่งหากนำเอกสารและหลักฐานการถือครองมายืนยันอย่างถูกต้อง ทาง ส.ป.ก. ก็พร้อมที่จะมอบที่ดินคืนให้ แต่หากผู้ที่ครอบครองผิดกฎหมาย และยังไม่ยอมออกจากพื้นที่ ทาง ส.ป.ก. ก็เตรียมที่จะสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ บุกเข้าไปยึดคืนมาทั้งหมด เพื่อนำไปจัดสรรให้เกษตรกรใช้ทำมาหากินต่อไป

ส่วนกรณีพื้นที่ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาตัดสินถึงที่สุดแล้ว ซึ่งมีอยู่ 3 แปลง พื้นที่กว่า 1,600 ไร่ ในเขต อ.ปากช่อง ทาง ส.ป.ก. ก็สามารถที่จะดำเนินการยึดคืนมาจัดสรรให้กับเกษตรกรได้ทันที แต่ทั้งหมดก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอรูปแบบประกาศจากส่วนกลาง หลังจากนั้นก็จะนำไปปิดประกาศในทุก ๆ อำเภอ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการยึดคืนพื้นที่ได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 เป็นต้นไป