สาวกธรรมกายมีหนาว ...ครั้งนี้หาก "ธัมมชโย" มามอบตัว อาจจะยื่นเงื่อนไขต่อลองไม่ได้  !!!! (ติดตามรายละเอียด)

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามกฎหมายกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร ว่า ทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามกฎหมายกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจร ว่า ทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีได้เชิญพนักงานสอบสวนดีเอสไอเข้าหารือถึงการเข้ามอบตัวของพระธัมมชโย

ทั้งนี้ไม่ได้มอบหมายหรือสั่งการใด ๆ เป็นพิเศษ ยืนยันว่าหากจะเข้ามอบตัวกับดีเอสไอก็พร้อมรับมอบตัว แต่เงื่อนไขการให้ประกันตัวหรือไม่ขณะนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในอำนาจของดีเอสไอ หากมีการมอบตัวดีเอสไอมีหน้าที่นำตัวส่งให้อัยการหรือศาลเป็นผู้ใช้ดุลยพินิจให้ประกันหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีการเรียกสอบปากคำพระใกล้ชิดกับพระธัมมชโยจำนวน 5 รูป ในวันนี้( 8 ก.ค.)นั้น อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ล่าสุดได้รับการติดต่อว่าทั้งหมดขอเลื่อนการให้ปากคำไปในวันที่ 21 - 22 ก.ค. นี้ และหากสอบสวนเพิ่มเติมเสร็จดีเอสไอจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการทันที ไม่ต้องรอการสั่งคดีของอัยการในวันที่ 13 ก.ค.จากนั้นจะมีการขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินครอบคลุมทุกกลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้อง