รอดูคนติดคุกเพียบ!!!...เอาแล้วไงขบวนการปลอมร่างรธน.แถมมีคนจ้างอีกต่างหาก(รายละเอียด)

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

รอดูคนติดคุกเพียบ!!!...เอาแล้วไงขบวนการปลอมร่างรธน.แถมมีคนจ้างอีกต่างหาก(รายละเอียด)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการแจกร่างรัฐธรรมนูญปลอมในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า คนที่บอกว่าเจอก็มาบอก ใครเป็นคนมาแจกจ่าย ตนจะได้สืบได้เร็วขึ้น โดยจะต้องสอบและพิจารณาดูว่าข้างในมันผิดตรงไหน แต่ที่แน่ๆ ถ้าไม่ของจริงมันก็ผิดอยู่แล้ว เพราะจะปลอมแปลงเอกสารของรัฐไม่ได้ ฉะนั้นต้องสืบต่อว่าผิดจากที่ไหน ใครคนทำ เอาเงินจากที่ไหน แต่ไม่ใช่ว่าจะรู้ผลทันทีต้องสอบ เดี๋ยวก็หาเจอจนได้ แต่พอติดคุกก็ประท้วงกันอีก

 

เมื่อถามว่ากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ก็มีการทำร่างรัฐธรรมขึ้นมาชี้แจงข้อแตกต่าง นายกฯ กล่าวว่า ก็ทำมา ถ้าผิดกฎหมายก็ผิด แล้วจะไปขยายให้เขาทำไม เรื่องความผิดพ.ร.บ.ว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น อย่าหัวหมอกันมากนัก กฎหมายไม่เขียนยากหรอก ก็แปลง่ายๆ ตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยของรัฐบาล พบความเคลื่อนไหวอะไรที่ผิดปกติหรือยัง นายกฯกล่าวว่า พบแต่คนที่กำลังเคลื่อนไหวต่อต้าน ก็เป็นกลุ่มเดิม แล้วสื่อว่าใช่ไหม นักศึกษาบ้างอะไรบ้าง ที่ออกมาประกาศโครมๆ ใส่เสื้อโนไม่โน ผิดหรือไม่ ตามตัวบทกฎหมายแล้วผิดไหม

 

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตถึงเอกสารที่นำมาแจกจ่ายจำนวนมากโดยเฉพาะร่างรัฐธรรมนูญปลอม ถึงทุนทรัพย์ของกลุ่มคนที่นำมาแจกอาจมีผู้สนับสนุนเบื้องหลังหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มันต้องมีสิ ประชาชนทำเองได้เหรอ ต้องมีคนให้ทุน เดี๋ยวมันจะชัดเจนขึ้นทุกเรื่อง ตนจะบอกไว้ก่อน กำลังสอบสวนทุกเรื่องทุกคดี เมื่อถามว่านายกฯมั่นใจว่าจะสามารถจับผู้ที่บงการหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนมั่นใจในเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่ใช่ตนไปจับเอง