ฆ่ากันเอง!?!...แดงสายวิชาการซัดกันเละสายปฏิวัติ ปลุกระดมมั่วใส่ร้ายสถาบันฯ

ดูโพสนี้ แล้วจะเข้าใจ ว่ารอยร้าว ของกลุ่มขบวนการล้มเจ้า ในต่างประเทศ ทำงานกันยังไงและแตกกันเพราะอะไร

เป็นประเด็นที่ทำให้คนต้องหันมาสนใจอีกครั้ง เมื่อเพจ V For Thailand ได้โพสขช้อความว่า “ดูโพสนี้ แล้วจะเข้าใจ ว่ารอยร้าว ของกลุ่มขบวนการล้มเจ้า ในต่างประเทศ ทำงานกันยังไงและแตกกันเพราะอะไร...งานนี้ กระแส ที่บอกว่า จะมีCIVILWARกันในหมู่คนเสื้อแดง คงจะจริง เพราะมีการล้างมวลชน ถีบแกนนำบางส่วนออก ...จนเกิดการปะทะกัน

เรื่องนี้น่าสนใจ ขนาด สมศักดิ์ เจียม จอมหมิ่นสถาบันฯ ยังต้องออกมา"ถีบ"แกนนำแดงบางตัวที่ มโนหนักๆ” พร้อมแนบเนื้อหามาด้วยว่า

“ หลังจากไม่ได้โพสมานาน (เอาแต่โพสภาพ การ์ตูนเสียดสี พวก นิติร่านลัทธิชังชาติ และพวกเสื้อแดงล้มเจ้าน่ะครับ) วันนี้โอกาสดี ผมก็ขอโพสเป็นบทความสั้นๆ พูดถึงขบวนการล้มเจ้า เสียหน่อยนนะครับ

จากปรากฎการตลอดช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนมิถุนายน เราได้เห็นอะไร “แปลกใหม่” มากสำหรับกรณี “ขบวนการล้มเจ้า”ที่มีความแตกแยกกัน รุนแรงมากพอที่จะแตกออกเป็นสองสายใหญ่ๆ คือสาย “เสื้อแดงล้มเจ้าที่ชื่นชอบทักษิณ” กับสาย “ขบวนการล้มเจ้าที่ไม่นิยมทักษิณ”

ปรากฎการณ์นี้ นับว่าเป็นสิ่งใหม่ ที่ประชาชนคนไทยต้องจับตานะครับ เพราะ นับจากนี้ต่อไปการเคลื่อนไหวของคนเหล่านี้ มีแนวโน้ม”เปลี่ยนแปลง”ครั้งสำคัญเช่นกัน

สื่บเนื่อง ตั้งแต่ ปลายปี 2558 – กุมภาพันธ์ 2559 หากใครติดตามกระแสของกลุ่มขบวนการล้มเจ้า ก็จะทราบกันดีว่า มีการทะเลาะเบาะแว้งครั้งสำคัญๆหลายครั้ง ระหว่าง เสื้อแดงล้มเจ้า สายนักวิชาการแบบนิติราษฎรและ เสื้อแดงล้มเจ้าสายทักษิณ ที่อาศัยอยู่ใต้ร่มเงาของ นายเอนก ชัยชนะ โดยส่วนใหญ่ของความขัดแย้ง เกิดขึ้นจากการ เคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการล้มเจ้าสายทักษิณ(ที่มักเรียกตัวเองว่าแดงใต้ดิน) เผยแพร่ คลิปใต้ดิน ที่มุ่งเน้นแต่ที่ยั่วยุให้ เกลียดชังสถาบันฯ โดยไม่สนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ เรียกว่าไม่ได้อ้างอิงใดๆหรือโม้ทั้งดุ้นก็ว่าได้ และมันส่งผลทำให้ เสื้อแดงล้มเจ้าสายวิชาการ ลำบากมากในการเคลื่อนไหวเพราะต้องไม่สามารถเคลื่อนไหวทำลายประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสถาบันฯในระยะยาวได้

สิ่งนี้เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆของความขัดแย้งระหว่าง ขบวนการล้มเจ้าสองกลุ่ม …แต่บาดแผลนี้กลับมาถูกเปิดกว้างถึงชนิดไม่สามารถเยียวยาได้อีก เมื่อ นางโรส ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หนึ่งในแกนนำหมิ่นสถาบันฯซึ่งเคยอยู่ในกลุ่มของเสื้อแดงล้มเจ้าสายของนายเอนกชัยชนะ แต่กลับถูกทอดทิ้ง และ”ถูกใส่ร้ายจากคนในขบวนการว่าเป็น คนของคสช.แฝงมา” ส่วนสาเหตุที่ นางโรส ฉัตรวดีถูกขับไล่ออกจากกลุ่มนั้น มีหลายสาเหตุ ตั้งแต่ความขัดแย้งกันในเรื่องผลงาน ขัดแย้งในเรื่องแนวทางการเคลื่อนไหว จนครั้งล่าสุด นางโรส ฉัตรวดี ตั้งข้อสงสัย กับทักษิณ ชินวัตร ถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่จริงจังเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสถาบันเบื้องสูง

การวิจารณ์ดังกล่าวส่งผลให้ นางโรสถูกผลักออกจากขบวนการระดับTOPSECRETที่มักทำคลิปหมิ่นสถาบันฯ โดยทันที

แต่ผลของการที่ ขับไล่ นาง โรส ฉัตรวดี ส่งผลให้ เสื้อแดงล้มเจ้าบางส่วน แสดงตัวถอยห่างออกจากฝั่งแกนนำเสื้อแดงล้มเจ้าที่นิยมทักษิณทันที โดยให้ ความเห็นว่าทักษิณไม่จริงใจและสามารถหักหลังมวลชนคนเสืิ้อแดงได้ เพราะประเด็นนี้เองจึง เกิดสงครามทางความคิดระหว่างกลุ่มเสื้อแดงล้มเจ้าสองฝ่ายกันเอง โดยเฉพาะการวิพากวิจารณ์ ทักษิณชินวัตร แกนนำของคนเสื้อแดง ซึ่งตกเป็นเป้าในการวิพากครั้งนี้ ว่าทำไมเสื้อแดงวิจารณ์ทักษิณแล้วต้องถูกขับไล่ออกจากความเป็นเสื้อแดง?

ประเด็นมันยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ ในระหว่างความขัดแย้งนั้น “ดีเจซุนโฮ” หนึ่งในแกนนำหมิ่นสถาบันฯสายนิยมทักษิณ”หายตัวไป”เสียดื้อๆ ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงหมิ่นสถาบันฯสายนิยมทักษิณที่อาศัยอยู่ในประเทศลาว อย่าง นาย สุรชัย แซ่ด่าน ก็รีบออกมาประโคมข่าวทันทีว่า ทหารไทยอุ้มดีเจซุนโฮไปจากประเทศลาว…บ้างก็พูดว่า “แกนนำเสื้อแดงบางคนกลายเป็นพวกคสช.” มาหลอกอุ้มดีเจซุนโฮกลับไปฝั่งไทย บ้างก็พูดว่า ดีเจซุนโฮ ถูกซ้อมจนเสียชีวิตแล้ว บ้างก็พูดว่าถูกขังไว้ในคุกลับใต้ดืนในค่ายทหารที่ไม่ปรากฎในแผนที่ …สุดแล้วแต่จะมโนคิดกันไป

แต่ในทางกลับกัน เสื้อแดงล้มเจ้าระดับปฏิบัติการซึ่งอาศัยในประเทศลาวบางคนกลับพยายามแสดงความเห็นอย่างหวาดกลัวว่า “อย่าพูดถึงเลยเพราะจะทำให้ลำบาก”

ส่วนกลุ่มเสื้อแดงสายที่ไม่ได้นิยมทักษิณ ก็ตั้งข้อสันนิฐานกรณี การหายตัวไปของ ดีเจซุนโฮว่าไว้อย่างน่าสนใจว่า “การที่ทหารจะทำเรื่องนี้เป็นไปได้ยากมาก” การหายตัวไปของ ดีเจซุนโฮ ที่น่าเป็นไปได้ คือ”นายซุนโฮได้หายออกไปจากบ้านด้วยตัวเอง เพื่อไปประกอบอาชีพสุจริต” เนื่องจากถอดใจจากการใช้ชีวิตจากงบประมาณที่จำกัดในกลุ่มแดงล้มเจ้าที่อาศัยอยู่ในลาว

ส่วนอีกประเด็น ที่ถูกเสื้อแดงบางกลุ่มหยิบยกมา คือการที่ นาย ทักษิณ ชินวัตร อาจหักหลังขบวนการเสื้อแดงล้มเจ้า นั้นก็เพื่อ ตัดตอนไม่ให้สาวถึง ทักษิณ ชินวัตร หากได้กลับไปประเทศไทย

 

ข้อเท็จจริงในประเด็นการหายตัวไปของดีเจซุนโฮ ยังคงดูไร้ทิศทาง ส่วนแกนนำเสื้อแดงล้มเจ้าสายทักษิณ อย่าง นาย สุรชัย แซ่ด่าน ก็ปล่อยข่าวหลอกมวลชนไปไกลถึงกับจะส่งจดหมายไปเรียกร้องให้สหประชาชาติ เข้ามากดดันรัฐบาลไทยกรณี แกนนำเสื้อแดงในลาวหายตัวไป

แต่ประเด็นดูเหมือนยังไม่จบ สิ่งที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ หลายท่านคงอาจจะ ขยี้ตา สองสามครั้ง และไม่อยากเชื่อว่าหลุด ออกมาจากปาก ของคนที่ชื่อ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล หนึ่งในนักวิชาการกลุ่มที่มีแนวคิดให้ร้ายสถาบันฯ “ตัวพ่อ” แต่แน่นอน ว่า นาย สมศักดิ์ เจียมธีรสกุลเขาพูดออกมาเองจริง

เมื่อ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้ โพสลงในเฟสบุ๊กพูดถึงประเด็นเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีการพาดพิงกลุ่ม ขบวนการล้มเจ้า สายเพียงดิน รักไทย(ซึ่งอยู่กับเอนก ชัยชนะ ที่สหรัฐอเมริกา) และ สาย สุรชัย แซ่ด่าน (ซึ่งอยู่กับ นาง สุดา รังกุพันธ์ ในลาว) **ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นสายที่นิยมทักษิณ ชินวัตร ***

 

โดยนายสมศักได้ ออกมาโพส โจมตีว่า แนวทางของกลุ่มแดงใต้ดิน ที่ทำคลิปหมิ่นสถาบันฯเหล่านี้ ล้วนปลุกระดมมวลชนด้วยความเท็จ หรือจะเรียกว่ามั่วก็ได้ … โดยไม่สนข้อเท็จจริงใดๆ เรียกได้ว่า พูดเอามันเป็น”โฆษณาชวนเชื่อ(propaganda)”ให้มวลชนคนเสื้อแดง เข้าใจสถานการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับสถาบันฯ ในทิศทางที่ผิด และออกมาเรียกร้องให้แกนนำเสื้อแดง เหล่านั้นรับผิดชอบกับสิ่งที่พวกเขาพูด

 

จากคำพูดนี้ นับว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น ที่”น่าสนใจ” ถึงท่าที ของคนเสื้อแดงสายวิชาการ ซึ่งออกมา “ตัดขาด” แกนนำเสื้อแดงสายปฎิวัติด้วยกำลัง อย่าง กลุ่ม ของสุรชัย แซ่ด่าน หรือ กลุ่มของดารุณี กฤตบุญญาลัย(กลุ่มเดียวกับเอนก ชัยชนะ) ที่มักจะพูดติดปากว่า …” ไม่นองเลือดไม่มีทางได้ประชาธิปไตย มวลชนออกมานองเลือดน่ะสิดี เพราะถ้าทหารออกมานองเลือด ก็จะสามารถส่งให้สหประชาชาติกดดันรัฐบาลไทยได


ปรกติ สมศักดิ์ เจียมฯ นี่ก็ “ลูกมั่ว” หลายครั้ง
แต่นี่ก็สงสัยอยู่ว่า สมศักดิ์ เจียมฯกินยา ลืมเขย่าขวดหรืออย่างไร? วันนี้ ถึงพูดได้ “น่าสนใจ”

 

อ้างอิงโพส เฟสบุ๊ก :  เพจ ปราชญ์ สามสี   ๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙

ฆ่ากันเอง!?!...แดงสายวิชาการซัดกันเละสายปฏิวัติ ปลุกระดมมั่วใส่ร้ายสถาบันฯ