เจอตัวแล้ว !!!... "พล.ต.อ.พงศพัฒน์ " ประชุมเร่งรัดคดีฉกเหรียญกษาป เตรียมออกหมายจับ (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 ก.ค. 59 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.อ.พงศพัฒน์ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทับทิม รองผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.ท.นิมิตร   นูโพนทอง รองผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.จิรวัฒน์  เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง

 

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของโรงกษาปณ์ ได้แก่นางสาวสมรักษ์ ตั้งในคุณธรรม ผอ.สำนักกษาปณ์ นายพิทักษ์ เหลือมพล รักษาการผู้อำนวยการส่วนตีตรา และนายคงศักดิ์ พรพนาวรรณ รักษาการส่วนดวงตรา ได้ร่วมกันประชุมหาเกี่ยวกับความคืบหน้า กรณีเหรียญทองคำที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ที่ชำรุดรอการทำลายได้หายออกไปจากตู้เซฟไปจำนวน 50 เหรียญ มูลค่าเหรียญละ 30,000 บาท รวม 1.5 ล้านบาท ที่ห้องตีตรา ภายในโรงกษาปณ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัฒน์ พงษ์เจริญ รอง.ผบ.ตร. กล่าวเปิดเผยว่า ได้เดินทางมาเร่งรัดคดีเกี่ยวกับเหรียญทองคำที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ที่ชำรุดรอการทำลายได้หายไป เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยภายในของโรงกษาปณ์ และ เป็นเหรียญที่มีราคาสูง ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายให้ได้ เพราะการกระทำดังกล่าวต้องเป็นใน อย่างแน่นอน เพราะไม่มีใครสามารถเข้าไปภายในนั้นได้

 

และในวันนี้ได้รับเกียรติจาก ผอ.สำนักกษาปณ์ในการเข้าร่วมการประชุม เพื่อติดตามตัวคนร้าย ซึ่งในสวนเรื่องของคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนจนจะถึงตัวคนร้ายแล้ว ซึ่งในการเรียกพนักงานในโรงกษาปณ์ มาสอบสวนนั้น มีบางคนให้การไม่ตรงกับหลักฐานที่มี ซึ่งชี้ชัดได้ว่าเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับต้นๆที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักไป และอย่างไรก็ตามต้องขอประชุมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้ระเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะออกมาแถลงข่าวกับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง