ถึงคิววังน้ำเขียว!!!...ประเดิมม.44 จัดหนักยึดคืนที่ดิน นายทุนใหญ่ตาค้างเป็นแถบๆ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีสำนักสงฆ์บางสำนักบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ รัฐบาลจะจัดการอย่างไรว่า ทั้งหมดอยู่ในข่ายคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ถ้าเข้าข่ายว่าครอบครองที่ดิน 3 ประเภทคือ ค

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีสำนักสงฆ์บางสำนักบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ รัฐบาลจะจัดการอย่างไรว่า ทั้งหมดอยู่ในข่ายคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ถ้าเข้าข่ายว่าครอบครองที่ดิน 3 ประเภทคือ ครอบครองเกิน 100 ไร่ ครอบครองเกิน 500 ไร่ และพวกที่ศาลตัดสินแล้วว่าต้องออกจะพื้นที่ แต่ถ้าไม่ออกสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ก็ต้องเข้าไปจัดการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือสำนักสงฆ์ก็ตาม

ส่วนเจ้าหน้าที่นั้นไม่ยุ่งยากในการไปตรวจสอบเขา ไม่ต้องอาศัยมาตรา 44 เพราะกฎหมายที่มีอยู่เพียงพอจะจัดการอยู่แล้ว แต่ที่ต้องออกคำสั่งมาสองฉบับคือส.ป.ก.หรือฉบับภูทับเบิก เพราะกฎหมายไม่สามารถเข้าไปจัดการได้ หากฟ้องตามปกติจะใช้เวลานาน ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยปละละเลยเราก็ต้องจัดการ แต่เราจะบอกว่าไปจัดการเจ้าหน้าที่ก่อนจะมาจัดการที่ดินนั้นพูดไม่ได้ เพราะจะเกิดการบุกรุกเรื่อยไป เราต้องแยกเป็นคดีๆ ไป

ถึงคิววังน้ำเขียว!!!...ประเดิมม.44 จัดหนักยึดคืนที่ดิน นายทุนใหญ่ตาค้างเป็นแถบๆ