หนาว...โผเด้งขรก.ล็อต4มาแล้ว!!!..."วิษณุ"เตรียมชงนายกฯเชือดหลังกลับไทย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการเปิดเผยถึงรายชื่อของข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต ล็อต 4 ว่า ตนได้รับรายชื่อดังกล่าวจากศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(ศอตช.) และได้เห็นรายชื่อทั้งหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยจำนวน หน่วยงานที่สังกัด หรืออยู่ในตำแหน่งระดับใด พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเรื่องยังไม่ยุติ ทั้งนี้ รายชื่อทั้งหมดจะส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พิจารณาภายหลังเดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจที่ประเทศมองโกเลีย

ผู้สื่อข่าวถามว่า  รายชื่อในล็อตดังกล่าวมีรายชื่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ นายกฯ พูดไปแล้ว ว่าไม่ใช้ มาตรา 44

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนการพิจารณาคืนตำแหน่งให้ข้าราชการในล็อตก่อนหน้านี้ ก็ให้หน่วยงานต้นสังกัดพิจารณาคืนกันเอง แต่มีกรณีที่ข้าราชการบางคนถูกตรวจสอบจากหลายหน่วยงาน นายกฯ ได้มีแนวทางว่า ไม่ว่าหน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยงานตรวจสอบอื่นจะพอใจผลสอบแต่ถ้าเรื่องนั้นๆ ป.ป.ช.พิจารณาเห็นว่ามีมูลแล้วรับไปตรวจสอบต่อ ข้าราชการรายนั้นก็จะถูกพักงานต่อไป เราจะยึดการพิจารณารับหรือไม่รับเรื่องของป.ป.ช.เป็นหลัก สรุปแล้วถ้า ป.ป.ท. สตง. ปปง. ร่วมถึงดีเอสไอ ตรวจสอบแล้วไม่ติดใจกันหมด แต่ป.ป.ช.ยังติดใจก็คืนตำแหน่งให้ไม่ได้