มาอีกแล้ว....กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ไม่หยุด...!!! ยื่นหนังสือท้า กรธ.ดีเบต

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมนั้น ทางด้านของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)กล่าวถึงกรณีที่ นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษก กรธ. ตอบรับการดีเบตกับกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะจะไม่มีการดีเบตในเวทีใดทั้งนั้น และไม่กังวลในช่วงโค้งสุดท้ายของการลงประชามติว่าจะมีการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ เพราะมีมาตั้งแต่ยังร่างรัฐธรรมนูญไม่แล้วเสร็จ แต่ก็จะไม่ประมาทต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น (อ่านข่าว เพิ่มเติม >>> http://headshot.tnews.co.th/contents/196939/ ชัดมั๊ย...!!! มีชัยบอกแล้วเรื่องดีเบต พร้อม ชี้แจงประชาชนให้เข้าใจเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ (มีคลิป))

 

ล่าสุดวันที่ 21 กรกฎาคม  ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ นำโดย นางสาวชนกนันท์ รวมทรัพย์ ได้ยื่นจดหมายท้าดีเบต อภิปรายเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ต่อ นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษก กรธ. โดย นายอมร ยืนยันว่า จะนำหนังสือคำเชิญฉบับนี้ เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีคณะกรรมการร่างรัฐธรรมเข้าร่วม ก็สามารถหาบุคคลที่มีคุณวุฒิ ที่สามารถตอบข้อสงสัยเข้าร่วมแทนได้

ขณะเดียวกัน นายอมร เปิดเผยว่า กรธ. กำลังรวบรวมเวทีเสวนา เกี่ยวกับเนื้อหาร่างรัฐธรรมรูญและการทำประชามติในรอบเดือนที่ผ่านมา เพื่อยืนยันว่า คสช. ไม่ได้ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นแต่อย่างใด ส่วนการพิจารณาเข้าร่วมเวทีดีเบตของตนนั้น ต้องทราบรายละเอียดเวทีก่อน ทั้ง พิธีกร หัวข้อการอภิปราย และคู่อภิปราย เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เป็นการโต้แลกมัดกันไปมา