ย้อนรอยชาวเน็ตจับผิด"หลวงพ่อทวีศักดิ์" เสือดำลอกคราบ เพราะคำให้การไม่ตรงกับความเป็นจริง!?!...

ย้อนรอยชาวเน็ตจับผิด"หลวงพ่อทวีศักดิ์" เสือดำลอกคราบ เพราะคำให้การไม่ตรงกับความเป็นจริง!?!...

ยังคงไม่จบง่ายๆ สำหรับ ประเด็นเรื่อง"เสือดำ" จริงๆมีคนตั้งประเด็นหลวงพ่อ เสือดำ ไว้แล้วเหมือนกันนานแล้วตั้งแต่เมื่อปี 2557 ในกระทู้ทันทิปกระทู้นี้กล่าวไว้ว่า

ตามรอยหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโร (เสือดำ)
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธศาสนา
ก่อนอื่นก็ต้องขอออกตัวก่อนน่ะครับว่า กระทู้นี้มิได้มีเจตนา ที่จะลบหลู่หลวงพ่อท่าน แม้แต่อย่างใดครับ เพียงแต่แค่อยากจะมาแลกเปลี่ยน ข้อคิดเห็น และ ข้อมูลกับทุกๆท่านในห้องนี้เท่านั้นเองครับ ท่านใดที่มีข้อมูลอะไร ก็รบกวนช่วยเข้ามาโพสเสริม เพิ่มเติมได้น่ะครับ มาเริ่มตามรอยหลวงพ่อกันเลยครับ
1.) หลวงพ่อทวีศักดิ์ เกิดเมื่อ พ.ศ. ใด
ถ้าสืบค้นจากกูเกิ้ล ก็จะพบว่า เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะระบุว่า ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ. 2467 แต่จากคลิปด้านล่างนี้ นาทีที่ 3:11 หลวงพ่อท่านบอกว่า ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ. 2451 เอาเป็นว่า เอาตามที่หลวงพ่อท่านบอก ก็แล้วกันน่ะครับ
http://www.youtube.com/watch?v=SSBmsgfu3lE
2.) หลวงพ่อทวืศักดิ์ เริ่มเป็นเสือ ตั้งแต่อายุเท่าไหร่
อ้างอิงจากคลิปข้างล่างนี้ครับ นาทีที่ 8:00 คือน่าจะเริ่มเป็นเสือตั้งแต่ตอนช่วงอายุ 18 และถ้าคำนวนกับปี พ.ศ. เกิดที่ท่านบอกตามคลิปข้างบน ก็จะตรงกับปี พ.ศ. 2469 ถูกต้องไหมครับ
http://www.youtube.com/watch?v=5aEHLtZKKJs
 

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
เช่าพระที่นี่

 

3.) หลวงพ่อทวีศักดิ์ ไปเรียนวิชากับ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ในช่วงปี พ.ศ. ใด
อ้างอิงจากคลิปข้างล่างนี้ครับ นาทีที่ 3:56 ท่านไปเรียนตอนช่วงที่เป็นเสือแล้ว ซึ่งก็จะต้องเป็นปี พ.ศ. 2469 อย่างเลี่ยงไม่ได้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=qrsciV9IxIE
4.) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน มรณภาพ เมื่อปี พ.ศ. ใด
แปลกมากครับ ที่หัวข้อนี้ กูเกิ้ลกลับหาข้อมูลให้ผมไม่ได้ ก็เลยไม่มีข้อมูลจะอ้างอิง ท่านใดพอทราบข้อมูล รบกวนมาช่วยเสริมด้วย ก็จะขอบคุณมากครับ
และเนื่องจากหาข้อมูลอ้างอิงในหัวข้อที่ 4 นี้ไม่เจอ จึงขอหยุดตามรอยหลวงพ่อท่านไว้เพียงเท่านี้ก่อนน่ะครับ
มาเพิ่มเติมกระทู้ครับ เนื่องจากผมค้นพบข้อมูลแล้วว่า หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ท่านมรณภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2462 ซึ่งเว็บไซต์ส่วนมากจะลงข้อมูลไว้แบบนี้ครับ
จึงทำให้เกิดความฉงนว่า หลวงพ่อทวีศักดิ์ ไปเรียนวิชากับหลวงพ่อเงิน ได้ยังไงกัน เพราะหลวงพ่อเงิน มรณภาพไปก่อนที่ท่านจะอายุ 18
เรื่องราวข้อเท็จจริง เป็นเช่นไรกันแน่ คงจะไม่มีใครตอบได้ จึงขอทิ้งไว้เป็นปริศนาต่อไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08:35 น.