ทนายสงกานต์ เร่งเดินหน้า! นำพยาน-หลักฐานคดี "นางไก่" ให้ บช.ก.สอบสวนเชิงลึก

ทนายสงกานต์ เร่งเดินหน้า! นำพยาน-หลักฐานคดี "นางไก่" ให้ บช.ก.สอบสวนเชิงลึก

ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความและประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ร่วมกับพระสมุห์ชวลิต กิติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าซุง จ.พระนครศรีอยุธยา เหยื่อผู้เสียหายอีกรายที่ถูก นางไก่ มณตา หยกรัตนกาญ และพวกข่มขู่,

นางสาววริศราลี แก้วปลัง อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นผู้เสียหายถูกหญิงไก่แจ้งความหลายคดี และ นางสายใย เอี่ยมภูมิ ผู้เสียหายถูกหญิงไก่ หลอกขายเครื่องราช ฯ และตำแหน่งคุณหญิง เข้าพบ พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกในขบวนการหญิงไก่
 

ทนายชื่อดัง เผยว่า การตรวจสอบพระอาจารย์ที่หญิงไก่นับถือ พบว่าบุคคลดังกล่าว คือ พระสุรสิทธิ์ สีลคุโณ หรือ นายสุรสิทธิ์ รูปสม ที่เคยเข้าจำพรรษาอยู่ที่วัดยี่ป่า ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อตรวจสอบใบสุทธิ พบว่า ในส่วนของวัน/เดือน/ปีเกิด ไม่ตรงกัน และมีข้อสงสัยอีกหลายประการ โดยขณะนี้ทราบว่า จึงนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ นายสุรสิทธิ์ มาให้ตำรวจตรวจสอบ และพบว่าได้ไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดเชียงราย ส่วนกรณีที่รถนำขบวนที่เดินทางไปพร้อมหญิงไก่ และมีชายมีพฤติกรรมข่มขู่ จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของรถยนต์ได้มีการดัดแปลงรถให้เหมือนรถของราชการ ซึ่งบุคคลที่เป็นเจ้าของรถเป็นเพียงประชาชนธรรมดา ซึ่งหลังจากที่ข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ไป ซึ่งเจ้าของรถเคยเข้าพูดคุยกับ นางสายใย เจรจาคืนเงิน 5 แสนบาท พร้อมให้มีการลงบันทึกประจำวัน ไม่ให้เอาเรื่องการหลอกขายเครื่องราชฯ ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร