ส่งสัญญาณ!?!...บ้านเมืองหมดเวรหมดกรรม"โหรวารินทร์"ชี้ อนาคตชาติปี 60 จะเกิดอะไรขึ้น?

ส่งสัญญาณ!?!...บ้านเมืองหมดเวรหมดกรรม"โหรวารินทร์"ชี้อนาคตชาติปี 60 จะเกิดอะไรขึ้น?

 วันที่ 22 กรกฎาคม ที่วิหารหลวงปู่เกวาลัน บ้านสุขิโต ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหรวารินทร์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวถูกพาดพิงเรื่องเลือกตั้งปี 2560 โดยระบุว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแมปที่รัฐบาลกำหนด โดยปี 2560 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน แต่อาจเป็นด้วยเหตุปัจจัยที่ไม่เกี่ยวกับปัญหาทางการเมืองทำให้ต้องเลื่อนวัน เวลาไปจากเดิมเพื่อความเหมาะสม ซึ่งอาจเป็นภัยธรรมชาติ หรือ น้ำท่วม

 ส่วนการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 7 สิงหาคม เท่าดูตอนนี้ก็ไม่มีอุปสรรคอะไร ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี กรณีที่บางกลุ่มพยายามเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตยสากลนั้น จะไม่เป็นเหตุให้เกิดวิกฤตการเมือง เนื่องจากกรรมของประเทศคลายลงไปแล้ว ตอนนี้ต้องให้กำลังใจรัฐบาลได้ทำงานตามที่ตั้งใจ และเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า นานาชาติและประชาชนส่วนใหญ่ ยอมรับกับผลการทำงานของรัฐบาลที่ทำให้บรรยากาศต่างๆ ดีขึ้น มากจากช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

       นายวารินทร์กล่าววาส  “ยังยืนยันว่าการเผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญและการลงประชามติราบรื่นดี ไม่มีปัญหา แต่การเลือกตั้งใหญ่อาจเคลื่อนตามสถานการณ์ หรือตามความเหมาะสม แต่การเลือกตั้งเกิดขึ้นภายในปี 2560 แน่นอน จึงไม่อยากให้เกิดความสับสน เพราะบ้านเมืองสงบสุขอยู่แล้ว หลัง คสช.และรัฐบาลได้คืนความสุขแก่ประชาชนทั้งประเทศ หลังรอคอยมานับสิบปี จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับได้”นายวารินทร์กล่าว
        

  ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มบางฝ่ายที่ให้รัฐบาลเดินตามกติกาสากลนั้นยังใช้กับบ้านเมืองเราไม่ได้ ซึ่งความเป็นอยู่ประชาชนก็เป็นประชาธิปไตยเหมือนกัน ทุกคนยอมรับ ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ไปภูมิภาคใด ทุกคนแสดงความยินดีอยากให้รัฐบาลอยู่นานๆ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ปรารถนาอยู่ยาว ขอเป็นไปตามแผนโรดแมปเท่านั้น
          “กรณีเกิดรัฐประหารในตุรกี ทหารเข้ายึดอำนาจ แต่ประชาชนออกมาต่อต้านและขับไล่ทหารนั้นไม่เกี่ยวข้องกับรัฐประหารของไทย ซึ่งทหารเข้ามายึดอำนาจเพราะบ้านเมืองเกิดความแตกแยก เกิดทุจริต แต่ไม่สูญเสียเลือดเนื้อคนไทยด้วยกัน ซึ่งต่างจากรัฐประหารในตุรกีที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เชื่อว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพราะประชาชนสนับสนุน เพื่อยุติความขัดแย้งมานาน” นายวารินทร์กล่าว