"จตุพร"อวยพรใคร???..."ตัณหา บ้าอำนาจ ก่อวิกฤตประเทศ"

"จตุพร"อวยพรใคร???..."ตัณหา บ้าอำนาจ ก่อวิกฤตประเทศ"


เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล ผ่าน Youtube ว่า ปัญหาของชาติและกำลังส่อเกิดวิกฤตให้ประเทศในอนาคต เกิดจากตัณหาทางการเมืองส่วนตัว ที่ต้องการมีอำนาจสืบทอด อยู่นาน แต่ไม่กล้าลงเลือกตั้งให้ประชาชนเลือกเข้ามาตามแบบอย่างประชาธิปไตย

โดยนายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้ อุดมการณ์ประชาธิปไตยถูกทยอยประกาศขึ้นจากหลายกลุ่มแล้ว ทั้งเครือข่ายอาจารย์และภาคประชาชนได้แสดงจุดยืนชัดเจนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับทำประชามติ ตนขอยกย่องสรรเสริญจิตใจผู้รักประชาธิปไตยทั้งปวง โดยเฉพาะอาจารย์มหาวิทยาลัยที่ไม่ปล่อยให้นักศึกษาที่ถูกบ่มสอนถึงสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตยต้องต่อสู้กับเผด็จการอย่างโดดเดียว

นายจตุพร กล่าวว่า วิกฤตของบ้านเมืองในขณะนี้ เริ่มจากปัญหาลาภมิควรได้ คือ ไม่ลงเลือกตั้งแต่ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี ขอได้เป็น ส.ว. แล้วโฆษณาแต่งตั้งตัวเองเป็นคนดี โดยไม่ผ่านการตัดสินใจของประชาชน ซึ่งความอยากที่ไม่รับผิดชอบต่อประชาชนจึงเป็นการเห็นแก่ตัว เมื่อเป็นเช่นนี้บ้านเมืองไม่อาจข้ามพ้นวิกฤตและมีโอกาสสร้างประเทศไปสู่การพัฒนาทุกด้านได้

ตนเห็นว่า บางคนพยายามเชียร์และทำตัวเป็นขี้ข้าเพื่อให้ได้รับการแต่งตั้ง ไม่อยากไปเลือกตั้ง ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สามารถตั้งพรรคการเมืองลงเลือกตั้งเมื่อได้เสียงข้างมาก ประชาชนย่อมยอมรับ แต่เมื่อไม่ให้ประชาชนเลือกตั้ง แต่พยายามมีอำนาจแล้วบอกเป็นประชาธิปไตย จากการทำประชามติและการเลือกตั้งจอมปลอม เพราะประชาชนกว่า 50 ล้านคน ไปใช้สิทธิ์อย่างไรก็ตาม ถึงที่สุดคนนอกที่ไม่ได้มาจากประชาชนเลือกก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี