"พล.อ.ประวิตร"ฝากถึง"ทักษิณ"ว่าอะไร ทำไมถึงไปไม่ได้ค่อยว่ากัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร"ฝากถึง"ทักษิณ"ว่าอะไร ทำไมถึงไปไม่ได้ค่อยว่ากัน

วันที่ 26 กรกฎาคม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการแจกเอกสารบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญว่าทางเจ้าหน้าที่กำลังดูความเชื่อมโยงในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนในส่วนกรณีที่มีหลายภาคส่วนเริ่มออกมาแสดงความเห็นนั้น ก็ออกมาอยู่คนเดียวได้ แต่อย่าอยู่เกิน 5 คน แต่มีบางกลุ่มพยายามเลี่ยงกฎหมายออกมาแค่ 4 คน ก็ต้องดูสิ่งที่เขาทำไปว่าผิดกฎหมายหรือเปล่า แล้วเราจะทำยังไง ซึ่งอยู่ที่ประชาชนที่จะเป็นคนตัดสินใจ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้สื่อก็ถามว่า คสช.สร้างสถานการณ์ จะเอาคำสันนิษฐานมาพูดได้ยังไง ถ้าสันนิษฐานผิดก็ต้องรับผิดชอบ ต้องเดินเข้าคุก บอกแล้วว่าไม่มีการคาดการณ์ คิดหาทางให้คสช.ติดลบตลอด แล้วพอจับได้ทำไมไม่ให้คสช.บวกบ้าง

 

นอกจากนี้พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในวัดเกิดว่า "ผมยังไม่เคยเจอท่านเลย จะไปฝากทำไม ยังไม่รู้ว่าท่านจะรับหรือเปล่า"

 

เมื่อถามว่า อยากจะฝากให้ช่วยอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็อยากให้ท่านอยู่เฉยๆ ต้องปล่อยให้คสช.ทำงานก่อน ทุกอย่างคสช.เขาก็ทำให้มันเดินไปถ้าไปไม่ได้ค่อยมาว่ากัน วันนี้ก็ยังทำอยู่ในโรดแมปอยู่แล้วก็ว่ากันไป"