คืออะไร ต้องเข้าใจ "ไพบูลย์"ส่งซิกได้เวลาเติมพลัง คสช.(รายละเอียด)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและอดีต สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค. ว่า หากเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง หัวหน้า คสช. ก็อยู่ต่

นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและอดีต สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค. ว่า หากเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง หัวหน้า คสช. ก็อยู่ต่อถึงเลือกตั้งปลายปี 2560 เหมือนกัน ต่างกันแต่ถ้าประชาชนเสียงข้างมาก เห็นชอบคำถามพ่วงและรัฐธรรมนูญ สถานะหัวหน้าคสช.ก็จะอยู่ต่ออย่างเข้มแข็ง มีพลังมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้มาก แต่ในทางตรงข้ามถ้าเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นชอบคำถามพ่วงและร่างรัฐธรรมนูญ หัวหน้าคสช ก็จะอยู่ต่อแบบอ่อนแอลง พลังในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ก็จะลดลง

ทั้งนี้หากเห็นชอบคำถามพ่วงและร่างรัฐธรรมนูญ จะทำให้ประเทศเกิดความสมดุลระหว่างทั้งมีการเลือกตั้ง ควบคู่ไปกับการสร้างเสถียรภาพให้สังคมอยู่ในความสงบเรียบร้อยไม่ขัดแย้งวุ่นวาย มีผลดีต่อเศรษฐกิจและสังคม

 

สอดคล้องกับความเห็นของรัฐบุรุษที่สร้างความเจริญมั่นคงทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศจีน คือ เติ้ง เสี่ยวผิง ซึ่งได้กล่าวไว้ว่า ไม่ว่าแมวสีขาวหรือสีดำขอให้จับหนูได้ ก็ถือว่าเป็นแมวที่ดี

 

อ้างอิงจาก ไพบูลย์ นิติตะวัน