แก๊งค์เพื่อไทยรุกจวก"หมอเปรม"ไม่มีชิ้นดี

แก๊งค์เพื่อไทยรุกจวก"หมอเปรม"ไม่มีชิ้นดี

อดีต ส.ส.รุมจวกหมอเปรม ป่าเถื่อนจับนักข่าวแก้ผ้า เจออดีต ส.ส.เพื่อไทยรุมถล่ม

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 17.52 น.กรณีมีกระแสข่าวจากสังคมออนไลน์แชร์ภาพของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน  ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ไปสู่ขอเจ้าสาวเงียบ ๆ ที่เป็นเด็กสาวรายหนึ่ง ระบุว่าเด็กคนดังกล่าวศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง  ล่าสุดมีข่าว นพ.เปรมศักดิ์ สั่งให้ลูกน้องจับสื่อมวลชนแก้ผ้าในระหว่างขอสัมภาษณ์กรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจที่สื่อนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไปเกี่ยวกับเรื่องนี้

วันเดียวกันนี้ น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  หากทาง นพ.เปรมศักดิ์รับผิดชอบก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามองในแง่ของอายุเด็กก็ยังไม่ถึงวัยที่มีครอบครัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร เพราะเด็กในปัจจุบันอายุ 17 ปี บางคนก็สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว  อีกประการหนึ่งการเป็นนักการเมืองเป็นบุคคลที่อยู่ในที่แจ้งสังคมมีการตรวจสอบตลอดเวลา ดังนั้นจะต้องระมัดระวังทางด้านศีลธรรม ส่วนที่นพ.เปรมศักดิ์จับนักข่าวแก้ผ้าน่าจะเกิดความเครียด หรือ เกิดจากความกดดันมากก็เป็นไปได้

 

ด้าน นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า "การที่ นพ.เปรมศักดิ์ จับนักข่าวแก้ผ้าขณะขอสัมภาษณ์เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องถ้าทำจริง ซึ่งนักข่าวมีสิทธิและเสรีภาพในการเสนอความจริงให้ประชาชนได้รับรู้ ควรต้องดำเนินการทางกฎหมายเพราะถือเป็นการคุกคาม

"เป็นเรื่องที่ทำเกินกว่าเหตุ ผมไม่เห็นด้วย ถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนใช้ไม่ได้ เพราะนักข่าวเขาก็ต้องทำหน้าที่ของเขาในการเสนอข้อเท็จจริงให้กับสังคมได้รับรู้  ดังนั้นการทำเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องไม่ว่าใครก็ตาม"