"ชัย ราชวัตร" ถาม เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร...??? จุดที่มะเร็งร้ายกำลังจะแพร่กระจาย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 59 นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูน ล้อเลียนการเมืองผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมินชื่อดัง โพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว "Chai Rachawat" โดยมีข้อความระบุว่า  "เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่บ้านเมืองหายใจรวยรินจากการเกาะกุมกัดกร่อนของเชื้อมะเร็งร้ายที่เรียกว่าคอรัปชั่น จุดที่หมอจำเป็นต้องให้ยาแรงเพื่อสยบมะเร็งร้ายไม่ให้แพร่กระจายไปสู่ทุกองคาพยบก่อนที่จะสายเกินแก้ จุดที่มีคนจำนวนหนึ่งออกมาเรียกร้องให้ยุติการใช้ยาแรง ขอแค่พาราเซตตามอลแก้ปวดแก้ไข้ไปก่อน แล้วพวกเขาก็ปลุกระดมให้ช่วยกันลงประชามติคว่ำบาตรการรักษาด้วยยาแรง อันเป็นการขาดเมตตาธรรมต่อเชื้อมะเร็ง และขั้นต่อไปก็คือขับไล่หมอไปให้พ้น ๆ

 

ชัย ราชวัตร ยังระบุอีกด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเคยเป็นพรรคน้ำดีที่เป็นทางเลือกของประชาชน วันนี้มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เริ่มเป็นน้ำขุ่นเกาะไปกับกลุ่มน้ำครำที่เรียกตัวเองว่า พลเมืองผู้ห่วงใย ห่วงใยมะเร็งร้ายจะไม่ได้รับสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตยแบบสากล

วันนี้คุณอภิสิทธิ์จะแถลงยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย เพราะแถลงก่อนหน้านั้นไปแล้วว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีข้อเสียมากกว่าข้อดี และรับไม่ได้กับคำถามพ่วง ถ้าจะกลับลำลงมติรับก็กลายเป็นคนโลเล ถ้าย้ำจุดยืนเดิมก็เป็นปลาเน่าข้องเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งฉาวโฉ่ไปด้วยคดีโกงกินคอรัปชัน คุณอภิสิทธิ์จะแถลงยังไงก็ขอให้เป็นความเห็นส่วนตัวไปเถอะ เพราะสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งเขาตัดสินใจไปแล้วโดยไม่ลังเล ตัดสินใจไปยืนอยู่ข้างประชาชน ที่อยากเห็นพวกกระสือการเมืองถูกมัดตราสังด้วยรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง

 

ผมขอคารวะประชาธิปัตย์น้ำดีที่ยังมีให้เห็น ที่ยังช่วยกันพยุงภาพลักษณ์ของพรรคไม่ให้จมดิ่งไปกว่านี้"

 

ขอบคุณ Chai Rachawat