นศ.ร่วมตัว จุดเทียนกลางดึก รณรงค์ใช้สิทธิ์ลงประชามติ

นักศึกษามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ กว่า 2,000 คน รวมตัวจัดกิจกรรมจุดเทียนกลางดึก เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่า  ที่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ดร.สุชีราภรณ์  ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายพอพันธุ์ สนเจริญ กรรมการสภามหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา พร้อมคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาทั่วประเทศ จำนวนประมาณ 2,000  คน  มาร่วมกันจัดกิจกรรมปรับพฤติกรรมการอยู่ร่วมกันในรั้วของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา  โดยคณะอาจารย์และนักศึกษาทุกคนพากันจุดเทียนกลางดึกและแปรอักษรทำเป็นตัวภาษาอังกฤษตัว c  n  u  ซึ่งเป็นชื่อย่อของมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา  ทั้งนี้เพื่อเป็นการรณรงค์ให้บรรดานักศึกษาพร้อมด้วยพ่อแม่ ผู้ปกครองและญาติพี่น้องรวมทั้งประชาชนชาวไทยทั่วประเทศไปใช้สิทธิ์ลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้  ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. ณ หน่วยลงคะแนนที่นักศึกษามีชื่อและมีสิทธิ์ลงประชามติ

นศ.ร่วมตัว จุดเทียนกลางดึก รณรงค์ใช้สิทธิ์ลงประชามติ

 

ด้าน ดร.สุชีราภรณ์ ธุวานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาศรีสะเกษ เปิดเผยว่า การนำคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนาจากทั่วประเทศมาร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการฝึกปฏิบัติให้นักศึกษาได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฝึกความพร้อมให้กับนักศึกษาในการที่จะมาเรียนหนังสือและพักอยู่ด้วยกันในรั้วของมหาวิทยาลัย  อีกทั้งขณะนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ลงประชามติ  ตนจึงได้นำคณะอาจารย์ และนักศึกษามาร่วมกันจุดเทียนกลางดึก  เพื่อจะได้ให้แสงสว่างของแสงเทียนช่วยเป็นการปลุกจิตสำนึกและเป็นการรณรงค์ให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปได้ไปใช้สิทธิ์ลงประชามติในครั้งนี้ด้วย

 

นศ.ร่วมตัว จุดเทียนกลางดึก รณรงค์ใช้สิทธิ์ลงประชามติ