เตรียมตัวรับ"กรรม"!?!ดีเอสไอ เผย หลักฐานชัดเจน ใครขวางจับ"ธัมมชโย"บ้าง ขอเวลาประเมินสถานการณ์หมายค้นรอบ2

ท้า"ธรรมกาย"สู้ชั้นศาล!!! ดีเอสไอ เผย มีหลักฐานชัดเจน ขอเวลาประเมินสถานการณ์หมายค้นรอบ 2

วันที่ 2 ส.ค.เวลา 09.00 น.  ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เดินทางรับทราบข้อกล่าวหาที่สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังถูกตำรวจออกหมายเรียกฐานขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานและสนับสนุนให้มียุทธภัณฑ์ จากเหตุการณ์เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน

“ดีเอสไอไม่รู้สึกกดดัน เพราะเราทำตามข้อกฎหมาย เราทำแบบนี้ทุกคดี ไม่เช่นนั้นจะถูกถามเรื่องมาตรฐาน สื่อคงเห็นแล้วว่ามีการใช้มวลชนมากดดัน ถ้าบริสุทธิ์ใจก็อยากให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แล้วใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย” อธิบดีดีเอสไอ กล่าว

 

 

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า หากมีการใช้โล่มนุษย์อีกก็ไม่เป็นไร เพราะมีขั้นตอนกฎหมายอยู่แล้ว ถึงวันนั้นถ้าประเมินสถานการณ์แล้วว่าพร้อมเราจะดำเนินการขอหมายค้นรอบต่อไป โดยมีการประเมินสถานการณ์หลายเรื่องและตลอดเวลา ทั้งการข่าว และการเข้าไป เราดำเนินการอยู่แล้ว ขอเวลาสักระยะ โดยครั้งต่อไปคงไม่ดำเนินการเหมือนรอบแรก แต่ต้องมีความรอบคอบ มาตรการจะเพิ่มตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กฎหมายคือกฎหมาย เพียงแต่ผู้ที่จะเข้าไปจับกุมต้องประเมินสถานการณ์ว่าถ้าเข้าไปแล้วจะเกิดแรงกระทบกระทั่งกัน เหมาะสมหรือไม่ในสถานการณ์อย่างนี้ จึงต้องประเมินสถานการณ์

ที่มา มติชนออนไลน์