ของดีต้องบอกต่อ!!...นักสะสมเตรียมเฮ ธนบัตร 500 บ. เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบราชินี เตรียมเปิดแลก(รายละเอียด)

ของดีต้องบอกต่อ!!...นักสะสมเตรียมเฮ ธนบัตร 500 บ. เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบราชินี เตรียมเปิดแลก(รายละเอียด)


ธปท. ออกธนบัตร 500 บาท เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบราชินี จำนวน 20 ล้านฉบับ เปิดให้ประชาชนแลกได้ตั้งแต่ 11 ส.ค. ทั่วประเทศ
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 นี้ ทาง ธปท. ได้จัดพิมพ์ธนบัตรที่ระลึกเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสดังกล่าว โดยจัดพิมพ์ธนบัตรที่ระลึก ฯ จำนวน 20 ล้านฉบับ ชนิดราคา 500 บาท ซึ่งประชาชนสามารถจ่ายแลกได้ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2559 ที่ธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รวมถึงตู้กดเงินสดอัตโนมัติหรือเอทีเอ็ม หน้าสาขาธนาคารที่มีสัญลักษณ์ ประมาณ 10,000 ตู้ โดย
ต้องระบุยอดถอน 500 บาท ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น และ ธปท. พร้อมที่จะพิมพ์ธนบัตรที่ระลึก ฯ เพิ่มเติม หากมีความต้องการสูง


ทั้งนี้ ธนบัตรที่ระลึก ฯ นี้ มีขนาด สี และลักษณะด้านหน้า เช่นเดียวกับธนบัตรชนิดราคา 500 บาท แบบ 16 ที่ออกใช้หมุนเวียนในปัจจุบัน สำหรับภาพด้านหลังธนบัตร เชิญ พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในฉลองพระองค์ชุดไทยบรมพิมาน เป็นภาพประธาน


โดยมี พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมพระราชโอรสและพระราชธิดา เมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขณะทอดพระเนตรผลงานศิลปาชีพ ตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ ฯ ภาพโขนพระราชทาน ชุด จองถนน ภาพกระเป๋าย่านลิเภา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ และภาพพรรณไม้ในพระนามาภิไธย คัทลียาควีนสิริกิติ์ และกุหลาบควีนสิริกิติ์ เป็นภาพประกอบ โดยใช้เวลาในการออกแบบธนบัตรที่ระลึก ฯ นานกว่า 1 ปี