หรือจะยอมรับความจริงไม่ได้  "ทนายสมเด็จช่วง" ...ออกมาโต้ "ดีเอสไอ"  ย้ำแล้วย้ำอีก "สมเด็จช่วง" ไม่มีเอี่ยวรถเบนซ์

นายสมศักดิ์ โตรักษา ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมเอกสารข้อมูล โดยเฉพาะค

นายสมศักดิ์ โตรักษา ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมเอกสารข้อมูล โดยเฉพาะคำสัมภาษณ์ของพ.ต.อ.ไพสิฐ ที่ปรากฏตามสื่อ ซึ่งจะนำข้อเท็จจริงทั้งหมดไปรายงานให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ทราบ และขออนุญาตทำหนังสือถึงนายกฯ และ รมว.ยุติธรรม โดยจะไม่กำหนดกรอบเวลาในการทำหนังสือ แต่จะดูความเหมาะสมเป็นหลัก โดยเนื้อหาในหนังสือชี้แจงหลักๆ ว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ท่านเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช แต่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของท่านแถลงเรื่องคดีไม่ชัดเจนทำให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้รับความเสียหาย ท่านในฐานะผู้บังคับบัญชาจะว่าอย่างไร

ภายหลังที่ดีเอสไอออกมาแถลงเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาท่านจนเกิดเหตุการณ์ที่มีองค์กรต่างๆ ออกมายื่นหนังสือให้ท่านหยุดปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เพราะมองว่าท่านไม่มีความเหมาะสม ถือว่าดีเอสไอเข้าข่ายละเมิดสิทธิ แต่หลวงพ่อสมเด็จท่านให้อภัยและไม่มีความประสงค์ที่จะฟ้องดำเนินคดี ทั้งนี้ เชื่อมั่นในความเป็นพี่น้องสำหรับผู้ที่ทำงานด้านยุติธรรมเรามีการให้อภัยกันเสมอ และ เชื่อมั่นในจิตวิญญาณของพนักงานสอบสวน ดีเอสไอว่ามีความเป็นธรรมอยู่

หรือจะยอมรับความจริงไม่ได้  "ทนายสมเด็จช่วง" ...ออกมาโต้ "ดีเอสไอ"  ย้ำแล้วย้ำอีก "สมเด็จช่วง" ไม่มีเอี่ยวรถเบนซ์

ภาพ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์