ยุทธการณ์ทวงคืนพื้นที่ป่าสงวน มาอีกแล้ว ...รอบนี้ ยึดที่ดิน รีสอร์ทหรู "พิจิตร" (ติดตามรายละเอียด)

พล.ต.ต. จรวย ผลประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิจิตร เปิดเผยผลการดำเนินการ กรณีมีผู้ร้องเรียนว่าพบผู้ประกอบการรีสอร์ท แห่งหนึ่งในเขต อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน โดยทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกรมป่าไม้

พล.ต.ต. จรวย ผลประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิจิตร เปิดเผยผลการดำเนินการ กรณีมีผู้ร้องเรียนว่าพบผู้ประกอบการรีสอร์ท แห่งหนึ่งในเขต อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร บุกรุกพื้นที่ป่าสงวน โดยทางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกรมป่าไม้ เข้าดำเนินการตรวจสอบพื้นที่แล้ว

เบื้องต้นมีการใช้ระบบดาวเทียมเพื่อดูแนวเขต และทางเจ้าหน้าที่เปิดโอกาสให้ทางผู้ประกอบการนำเอกสารสิทธิที่ดินมายื่นแสดง แต่ปรากฏว่าไม่มีเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองมายืนยันพื้นที่ที่บุกรุกป่าสงวดทั้งหมด 73 ไร่ โดยพื้นที่ดังกล่าวมีการปลูกสร้างอาคารไว้แล้ว มีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท จึงได้อายัดไว้ตรวจสอบ

พร้อมออกหมายเรียก ผู้บริหารและกรรมการบริหารบริษัทรีสอร์ทดังกล่าว มารับทราบข้อหาก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ดำเนินการตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป