เปิดไทม์ไลน์  สถานการณ์ปั่นป่วน "ระเบิด"  รับวันแม่

สถานการณ์ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นหลังจากลงประชามติ เสร็จสิ้น เห็นจะเป็นการก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ต่างๆ ไล่ตั้งแต่ช่วงวันที่ 11 สิงหาคม จนกระทั่งเช้าวันที่ 12 สิงหาคม

จ. สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุระเบิดรุนแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นอีกแล้ว บริเวณหน้าป้ายกองกำกับการ 6 ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ ซึ่งติดกับจวนผู้ว่าฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันที 2 ชาย เป็นพนักงานทำความสะอาดชายกับหญิง ถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย อาการสาหัส อึดใจเดียวก็เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้งที่หน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยคนร้ายฝังระเบิดไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่หน้าโรงพัก ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานถึงผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม

 

จ.ภูเก็ต  เกิดเหตุลอบวางระเบิดขึ้นอีกแล้วที่ รวม 2 จุดๆแรกคือ บริเวณสวนสาธารณะปลาโลมา เขตเทศบาลนครภูเก็ต พบเป็นหลุกลึกจากแรงระเบิด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนอีกจดบริเวณหน้าป้อมตำรวจ ถนนทวีวงศ์ พื้นที่ป่าตอง มี จยย.รับจ้าง ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ช่วงแขน ขณะนี้อยู่ระหว่างผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

 

จ.ประจวบคีรีขันธ์  เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 2 จุดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าหอนาฬิกาหัวหิน มีผู้บาดเจ้บ 4 ราย ถูกนำส่ง รพ.หัวหิน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปิดเส้นทางเข้า-ออก หัวหิน

 

จ.พังงา มีเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้นแถวบริเวณตลาดนัดบางเนียง 2 ครั้ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ

โดยสามารถสรุปเหตุการณ์ได้ดังต่อไปนี้

1. เหตุระเบิดที่ตลาดเซ็นเตอร์พอยด์ เมืองตรัง

2. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

3. เหตุเพลิงไหม้ตลาดนัดบางเนียง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

4. เหตุเพลิงไหม้ตลาดร้านค้า หาดอ่าวนาง จ.กระบี่

5. เหตุเพลิงไหม้ห้างเทสโก้ โลตัส จ.นครศรีธรรมราช

6. เหตุเพลิงไหม้ห้างลีมาร์ค เมืองตรัง

7. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

8. เหตุระเบิด 2 จุดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

9. เหตุระเบิดอีกครั้งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆโดยขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

พิจารณาก็แล้วกันว่ามันเกิดเหตุการณ์อะไรในช่วงนี้ ตั้งแต่ก่อนประชามติ มาลงประชามติ ทำไมมัรเกิดเหตุการณ์ในช่วงนี้ ทำไมมันเกิดในช่วงที่บ้านเมืองกำลังดีขึ้น กำลังเป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น เศรษฐกิจกำลังดีขึ้น ท่องเที่ยวดีขึ้น ทำไม แล้วใครที่ไม่อยากให้สิ่งนี้มันเกิดขึ้นในประเทศไทย ใคร ไอ้พวกไหน ไปหามาให้ผม