สุดจี๊ด"พล.ท.นันทเดช"เตือนสติคนไทย กับมุมมองการข่าว ตายแน่พวกสารเลว

การก่อเหตุร้ายครั้งนี้ ตำรวจคงตามหาตัวคนร้าย ได้ไม่ยาก เพราะ (1) มีผู้ลงมือทำหลายคน (2) หลายคน ไม่ใช่มืออาชีพทั้งหมด (3) การพยายามบิดประเด็นไปให้เห็นว่า เป็นการต่อต้านปัญหาการรับร่างรัฐธรรมนูญ

ยังคงเป็นที่จับตามองสำหรับความไม่สงบที่เกิดขึ้นทางภาคใต้ ล่าสุด พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ได้โพสต์เตือนสติคนไทยผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า เรื่อง การก่อเหตุร้ายครั้งนี้ ตำรวจคงตามหาตัวคนร้าย ได้ไม่ยาก เพราะ (1) มีผู้ลงมือทำหลายคน (2) หลายคน ไม่ใช่มืออาชีพทั้งหมด (3) การพยายามบิดประเด็นไปให้เห็นว่า เป็นการต่อต้านปัญหาการรับร่างรัฐธรรมนูญ
นั้น จะเป็นผลทำให้ มีจุดสืบค้นเพิ่มขึ้นได้โดยไม่ยากนัก ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการจัดทำระเบิด,การลอบวางเพลิง, การปรากฏตัวผ่านกล้องวงจรปิด การใช้โทรศัพย์ ฯลฯ
การลอบวางระเบิดครั้งนี้ มีน้ำหนักมาทางด้าน กลุ่มท่ีต่อต้านรัฐบาล มากท่ีสุด ดังนั้น ถ้าประชาชนทุกคน ร่วมมือกัน
ประนามผู้ท่ีออกมาก่อเหตุร้ายครั้งนี้ อย่างจริงจังแล้ว ก็จะทำให้ ฝ่ายท่ีอยู่ตรงกันข้ามกับรัฐบาลนั้นเกิดความรู้สึกว่า "ความสะใจ"ท่ีได้รับมาชั่วคราวนั้น มันไม่คุ้มกัน กับ ความเกลียดชังของประชาชน ท่ีเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และ ยาวนาน คนท่ีไม่ชอบรัฐบาล เหล่านี้ ซึ่งมีหลากหลายอาชีพ และเกือบทั้งหมดท่ีไม่ได้รับรู้ด้วยกับการก่อเหตุร้ายท่ีเกิดขึ้น ก็จะได้มีปฏิกริยา ในแบบไดแบบหนึ่ง ร่วมต่อต้านไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

 

สุดจี๊ด"พล.ท.นันทเดช"เตือนสติคนไทย กับมุมมองการข่าว ตายแน่พวกสารเลว

 

 

 

 

แต่ถ้าผู้ลงมือเป็นกลุ่มอื่น พวกเขาก็จะได้รู้ว่า คนไทยไม่เคยยอมแพ้อะไรได้ง่ายๆ นอกจากนั้น ยังจะเดินหน้าต่อไป และ สามัคคีกันมากขึ้น ตามสันดานท่ีสืบทอดมาแต่โบราณกาล
ส่วนสันดานใหม่ที่ยังไม่กินลงไปลึกนัก คือคำพูดท่ีมีคนกล่าวหาพวกเราคนไทย ว่า
"อีก2-3วันก็ลืม" นั้น ก็ควรหาทางช่วยกันปรับปรุงเสียหน่อย คือ
" รู้จักเลือกท่ีจะลืม หรือ เลือกท่ีจะต้องจำ "

 

 

สุดจี๊ด"พล.ท.นันทเดช"เตือนสติคนไทย กับมุมมองการข่าว ตายแน่พวกสารเลว