จนท.พลิก "ดอยอินทนนท์" ค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ผบ.พล.4 ...ขณะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 เปิดเผยว่า วันนี้เราจัดกำลังทั้งหมด 400 นาย ซึ่งเป็นกำลังผสมทหาร ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยาน และพลเรือน แบ่งกำลังออกเป็น 40 กว่าชุดละ 6-10 คน ปูพรมเดินเข้าป่าทางด้านทิศตะวั

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 เปิดเผยว่า วันนี้เราจัดกำลังทั้งหมด 400 นาย ซึ่งเป็นกำลังผสมทหาร ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยาน และพลเรือน แบ่งกำลังออกเป็น 40 กว่าชุดละ 6-10 คน ปูพรมเดินเข้าป่าทางด้านทิศตะวันตกของถนนตั้งแต่กิ๋วแม่ปาน เดินปูพรมในพื้นที่ 12 ตารางกิโลเมตรจนถึงยอดดอยอินนนท์

หลังจากเราได้เบาะแส คือ 1.กลิ่นน้ำมันจากชุดคนหาเมื่อคืน 2.สัญญาณเรดาร์ของทหารบนยอดดอย และสัญญาณโทรศัพท์ของท่าน ผบ.นพพร ที่ใช้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ครั้งสุดท้าย โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดนี้จะเดินไปบรรจบกับกำลังที่ออกไปก่อนหน้านี้ คาดว่าต้องใช้เวลาตลอดทั้งวัน เราต้องหาให้พบให้ได้ เมื่อพบแล้วหากทั้ง 5 ท่านยังมีชีวิต เรามีหน่วยแพทย์ขึ้นมาประจำที่นี่พร้อมนำทั้งหมดออกมาส่งรักษายังโรงพยาบาลได้ทันที

ได้กำชับให้กำลังพลทุกนายทุ่มเทอย่างเต็มที่และใช้ความระมัดระวังเพราะอากาศข้างบนนี้ค่อนข้างบางเบา เมื่อวานนี้มีข่าวที่คลาดเคลื่อนหลายอย่างมีการแชร์กันทางไลน์และทางโลกโซเซียล เพราะฉะนั้นวันนี้ขอให้ติดตามข่าวที่ถูกต้องที่ศูนย์แห่งนี้แห่งเดียว