"ทักษิณ"มอบ"เดียร์" กล่าวโทษหมิ่นประมาท ดร.อาทิตย์ หาว่าอยู่เบื้องหลังป่วนประชามติ-บึ้ม 7 จว.

"ทักษิณ"ส่ง"เดียร์" กล่าวโทษหมิ่นประมาท ดร.อาทิตย์ หาว่าอยู่เบื้องหลังป่วนประชามติ-บึ้ม 7 จว.

วันที่ 17 สิงหาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล “เดียร์” อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง)  เป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และพวก หลังมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใส่ร้ายนายทักษิณ โดยมีใจความว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายใน 3 จังหวัด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ ผ่านมา มาจากกลุ่มทักษิณ กับชาวสหรัฐอเมริกา และยังมีบางคนจงใจส่งข้อความเท็จต่อๆกันไปในสื่อสังคมออนไลน์  อีกทั้งนายทักษิณเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ระเบิดป่วนใต้เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้  น.ส.ขัตติยาได้นำเอกสารหลักฐานข้อความที่นายอาทิตย์มีการโพสต์ ในข้อหา”หมิ่นประมาท ใส่ร้าย และผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาด้วย

 

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้รับข่าวสาร นายทักษิณเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทยแต่ยังคงห่วงใยประชาชนชาวไทยอย่างสม่ำเสมอ ไม่เคยมีเจตนาคิดร้าย นายทักษิณเชื่อเสมอว่าความรัก ความสามัคคีและความจริงจะช่วยนำประเทศก้าวข้ามเหตุการณ์นี้ไปได้ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่ายในการสืบสวนรวบรวพยานหลักฐานเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ แบะนายทักษิณไม่ได้มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวกับนายอาทิตย์ เหตุที่มาแจ้งความเนื่องจากมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิจากการถูกกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง
พ.ต.ท.อุทัย กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ นำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

"ทักษิณ"มอบ"เดียร์" กล่าวโทษหมิ่นประมาท ดร.อาทิตย์ หาว่าอยู่เบื้องหลังป่วนประชามติ-บึ้ม 7 จว.