อายุไม่ใช่อุปสรรค! วุฒิมัธยมศึกษา ของขวัญวันเกิดแด่คุณยายอายุ 100 ปี

วุฒิมัธยม ของขวัญวันเกิดแด่คุณยายอายุ 100 ปี

เรื่องราวอันน่าตื่นใจนี้ เป็นเรื่องราวของคุณยายที่อาศัยอยู่ที่ รัฐแมสซาชูเซตส์ ในสหรัฐอเมริกา คุณยายมีชื่อว่า  คุณยาย แครล์ พิคซิอูโต ที่เพิ่งจะฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปีไปในวันนี้ (19 สิงหาคม) ซึ่งของขวัญวันเกิดในปีนี้นั้นเป็นสิ่งที่เธอประทับใจที่สุด และใช้เวลารอยาวนานถึง 80 ปี กว่าจะได้มันมา นั่นคือวุฒิการศึกษาในระดับชั้นมัธยม โดยผู้ที่สานฝันของเธอให้เป็นจริงนั้นก็คือลูกสาวของเธอนั่นเอง
          คุณยายแครล์ต้องออกจากโรงเรียนกลางคันมาทำงานช่วยที่บ้าน เพราะพิษเศรษฐกิจ ลูกสาวจึงช่วยให้ฝันของเธอเป็นจริง  ก่อนหน้านี้คุณยายแครล์ได้เรียนหนังสือเช่นเดียวกับเด็กทั่วๆไป แต่วิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปี 2473 หลังสงครามโลกที่ 1 ส่งผลให้เธอไม่ได้เรียนหนังสือต่อ และต้องออกมาทำงาน เพื่อช่วยเหลือครอบครัวแทน เหลือเพียงแต่พี่ชายคนเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสได้เรียนต่อ

          อย่างไรก็ตาม เดบบรอช ลูกสาวของคุณยายเล่าให้ฟังว่า แม่ของเธอไม่เคยละทิ้งการเรียนเลย ในยามว่างแม่จะอ่านสารานุกรม และพจนานุกรมอยู่เสมอ นอกจากนั้นแม่ยังสนับสนุนให้ลูกหลานทุกคนได้เรียนต่อสูงๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยได้รับ
          ดังนั้นในวันเกิดครบรอบอายุ 100 ปีของคุณแม่ปีนี้ เดบบรอชจึงตัดสินใจมอบของขวัญวันเกิดที่แม่ต้องการมานาน
          ที่ศูนย์พักคนชรา เดบบรอชเซอร์ไพร์แม่ของเธอหลังจากเล่นเกมบิงโกเสร็จด้วยการเชิญเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนนอร์ท รีดดิ้ง มามอบประกาศนียบัตร, ชุดครุย และเหรียญทองให้แก่แม่ของเธอ ท่ามกลางความยินดีของทุกคน
 

          จอร์น เบอร์นาร์ด ตัวแทนจากโรงเรียนกล่าวว่า จากเรื่องราวและประสบการณ์ชีวิตของคุณยายแล้ว เธอสมควรได้รับเกียรตินี้อย่างยิ่ง และเธอยังเป็นตัวอย่างของคนที่มีความพยายามและไม่ละทิ้งความฝัน
          ด้านเพื่อนๆของคุณยายกล่าวว่า คุณยายแครล์ไม่เคยให้อายุมาเป็นอุปสรรคในชีวิตเลย เธอเป็นคนร่าเริงสนุกสนาน และยังชอบโยนโบว์ลิ่งเป็นงานอดิเรกอีกด้วย
 

    

     ขอบคุณภาพจาก ABC News

          ที่มา: www.posttoday.com