ชัดเจน...!!! จากปากของ "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยัน อยู่ตาม Road Map ไม่สืบทอดอำนาจ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม http://headshot.tnews.co.th

วันที่ 22 ส.ค. ที่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ กำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานพิธีเปิดทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้นอกประเทศจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับหนึ่งในหลายเรื่อง แต่คนในประเทศกลับไม่มีความสุขเพราะมัวแต่ทะเลาะกันในทุกๆ วัน ในทุกๆ เรื่อง เราจึงต้องพัฒนาไปในสิ่งที่ต้องการ อย่าให้ใครมาปั่นหัว หลายอย่างที่ผ่านมาไม่อยากพูดถึง เพราะจะมีทั้งเรื่องที่ผิดหรือถูก และเรื่องที่ทำให้การพัฒนาช้าไป บางเรื่องต้องขึ้นศาลบ้าง แต่ก็อยากให้เกิดความยุติธรรมและความสงบสุขของทุกคน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า "ทั้งนี้รัฐบาลโดนอยู่ทุกวัน ทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่เหมือนที่ผ่านมาทำถูกทุกเรื่องหรืออย่างไร วันนี้จึงต้องทำให้ถูกต้องและรวดเร็ว อย่าให้มีปัญหาในวันหน้า และมองปัญหาที่เหลืออยู่ให้เชื่อมโยง อีกทั้งขอให้ช่วยกันวางแผนการใช้จ่ายงบประมาณปี 60 ไม่อยากให้ผูกพันไปถึงปี 61 เพราะรัฐบาลใหม่ต้องเข้ามา และยืนยันว่าไม่ได้สืบทอดอำนาจ แต่ใช้อำนาจการทำงานในกรอบที่วางไว้ ส่วนใครจะเข้ามาต้องอยู่ในกรอบ"

ชัดเจน...!!! จากปากของ "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยัน อยู่ตาม Road Map ไม่สืบทอดอำนาจ

 

ชัดเจน...!!! จากปากของ "พล.อ.ประยุทธ์" ยืนยัน อยู่ตาม Road Map ไม่สืบทอดอำนาจ

"ปัญหาวันนี้ไม่โทษใคร แต่โทษตนที่เข้ามาเองถึงต้องเจอปัญหา วันนี้จะเป็นจะตายนักข่าวก็ยังถามแต่เรื่องสืบทอดอำนาจ อ่านหนังสือพิมพ์ก็ไม่มีความสุข ต้องการให้บ้านเมืองเป็นแบบนั้นหรืออย่างไร แล้วจะหาความสงบสุขจากตรงไหน ถ้าหากเป็นแบบนี้ตนก็ทำให้ไม่ได้ ดังนั้นจึงขอสื่อมวลชนลดการนำเสนอความขัดแย้งโต้กันไปมา จะได้ไม่เสียอารมณ์ ไม่ตอบคำถามซ้ำซาก แล้วจะได้เอาสมองไปคิดอย่างอื่น ซึ่งยืนยันมีเวลาอยู่ตามเวลาโรดแมป แต่หากวันหน้าทะเลาะหรือเกิดอะไรขึ้นคนไทยทุกคนจะต้องรับผิดชอบจำกันไว้ด้วย" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

ผมพูดทุกเรื่องแต่ไม่ฟังกัน ฟังแต่นายกฯ คนนอก รัฐธรรมนูญ บ้ารึเปล่าไม่รู้ ฟังเขาอยู่ได้ แต่ผมไม่บังอาจไปว่าคนดีๆ ทั้งหลาย ผมเป็นผู้ใหญ่ และเป็นทหารเลยขี้โมโหไปหน่อย แต่ผมไม่ใช่นักการเมืองอย่าหวังว่าผมจะพูดเพราะ พูดเพราะแล้วโกหก ผมไม่ทำ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการแก้ปัญหาผักตบชวาด้วยว่า วันนี้แค่การขจัดผักตบยังต้องสั่งการเอง กฎหมายเดิมก็มีอยู่แล้ว หรือจะให้เอากฎหมายมาใช้ คือหากใครมีผักตบอยู่ในบ้านสั่งปรับคนละ 100 บาท ทหารไม่ต้องทำอะไรเลยต้องไปเก็บผักตบชวาริมน้ำ ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้ง่ายๆ โดยการเก็บคนละต้น ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ต้องสอนคนให้คิดใหม่ให้มีจิตสำนึกช่วยกันรักษาความสะอาดของส่วนรวมด้วย.