รับมงไปเลยค่ะ!!! โรงพยาบาลตำรวจ มอบโล่ชื่นชม "นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล" ช่วยชีวิตชายกระโดดสะพาน

นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ แก่นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล หลังเข้าปฐมพยาบาลคนโดดสะพานลอยถนนราชพฤกษ์

ถือเป็นอีกคนที่น่านับถือ สำหรับนักศึกษาสาวที่ช่วยชายกระโดดสะพานลอย โดยวันนี้ 22 ส.ค. ที่วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลตำรวจ เวลา 09.00 น. พล.ต.ต. นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร รักษาราชการแทนนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะ และทุนการศึกษา จำนวน 22,400 บาท แก่ น.ส.ญาณิศา ก้องสำโรง นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล (นรผ.) วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ หลังจากเมื่อวันที่18 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา น.ส.ญาณิศา ได้เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลชายที่กระโดดสะพานลอยคนข้าม บริเวณถนนราชพฤกษ์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าโพธิ์นิมิต แขวงตลาดพลู เขตธนนบุรี กทม. และนำส่งผู้บาดเจ็บสงโรงพยาบาลตากสิน

 

รับมงไปเลยค่ะ!!! โรงพยาบาลตำรวจ มอบโล่ชื่นชม "นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล" ช่วยชีวิตชายกระโดดสะพาน

 

โดย น.ส.ญาณิศา กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนกำลังเดินทางกลับบ้าน ระหว่างทางพบประชาชนกำลังมุงดูอะไรบางอย่าง ประกอบกับได้ยินเสียงรถกู้ภัย ก็เดินเข้าไปถาม ทราบว่ามีคนโดดสะพานลอยได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินใจเข้าไปปฐมพยาบาลตามที่ตนเคยมีประสบการณ์ช่วยเหลือคนไข้ตอนทำ งานอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

พร้อมเล่าต่อว่า ในตอนที่เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลชายคนดังกล่าว ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่า มีคนเจ็บอยู่ตรงหน้าเราก็ควรเข้าไปช่วย ส่วนวันนี้ที่นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจจัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ นั้น ตนก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติกับครอบครัว พร้อมขอขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมและให้กำลังใจ

ด้าน พล.ต.ต. นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า น.ส.ญาณิศา เป็นนักเรียนหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลวิทยาพยาลตำรวจ พึ่งเข้าศึกษาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดี และมีจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ยกย่อง ควรเอาแบบอย่าง และตรงกับอัตลักษณ์ของโรงพยาบาลตำรวจ คือ ทำความดี มีวินัย ใจอาสา ดังนั้น เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ทางโรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานต้นสังกัด จึงจัดงานขอแสดงความชื่นชม พร้อมกันนี้ตนยังได้มอบเงินส่วนตัวให้เพิ่มอีก 25,000 บาท ด้วย

 

 

รับมงไปเลยค่ะ!!! โรงพยาบาลตำรวจ มอบโล่ชื่นชม "นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล" ช่วยชีวิตชายกระโดดสะพาน

 

อ้างอิงข้อมูล : kapook