จะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน ...!?! "อภิสิทธิ์" ย้ำ ประเด็น "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์ ...ขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถช่ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม http://headshot.tnews.co.th

วันที่ 26 สิงหาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งตามมาตรา 44 พักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม.ว่า ม.ร.ว.สุขุพันธุ์ ต้องไปชี้แจงตามกระบวนการการสอบสวน เหมือนกับท้องถิ่นอื่นๆ ที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลการสอบข้อเท็จจริงว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และขณะนี้ตามคำสั่งคสช. ผู้ที่จะขึ้นมารักษาการผู้ว่ากทม. ก็เป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528  คือ รองผู้ว่าคนที่ 1 รักษาการ แต่ในคำสั่งเขียนว่า เว้นแต่ว่าหัวหน้า คสช.จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

อย่างไรก็ตาม แม้นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่ากทม. ที่ขึ้นมารักษาการผู้ว่ากทม. ก็เป็นคนของพรรคฯก็จริง แต่พรรคฯได้ออกแถลงการณ์ไปแล้วว่า เมื่อผู้บริหารกทม. ไม่พร้อมที่จะให้เราเข้าไปช่วยติดตามดูแลงาน หลังจากนั้นกทม.ก็ทำงานโดยเอกเทศ ตรงนี้จึงเป็นเรื่องของกทม. ที่จะต้องไปชี้แจงเอง ตนก็เข้าใจดีว่า ประชาชนอาจมีความรู้สึกแตกต่างหลากหลาย แต่ตนก็พูดตามความเป็นจริง และขอโทษประชาชนไปแล้วที่ไม่สามารถเข้าไปช่วยดูแลกทม.ได้

        

ส่วนในประเด็นของปัญหาที่เกิดขึ้นจะกระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชนต่อคนที่พรรคฯ จะเลือกเป็นผู้ว่า กทม.ในอนาคตหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของอนาคต พรรคฯต้องเก็บเกี่ยวบทเรียน

เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. พรรคฯจะเลือกคนนอกพรรคมาเป็นตัวแทน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า การเลือกตั้งผู้ว่ากทม. จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เพราะปัจจุบันไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น และถ้าคำสั่งหลักของ คสช.ยังอยู่ก็ยังไม่มีการเลือกตั้ง และยังไม่ทราบว่า คสช.จะมีนโยบายอย่างไร จะเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ก่อนเลือกตั้งใหญ่หรือไม่  ดังนั้น พรรคฯจึงยังไม่มีการวางตัวผู้สมัคร ส่วนจะกระทบภาพใหญ่ของพรรคหรือไม่ เห็นว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามความจริงและต้องรอผลการสอบว่าออกมาเป็นอย่างไร ส่วนพรรค ปชป.ต้องน้อมรับว่าประชาชนคิดอย่างไร