โคตรพีค!! สั่งเด้ง ตำรวจ 4 นาย เหตุทำความเคารพต่อผู้บังคับบัญชาไม่เหมาะสม

ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก สั่งย้ายตำรวจสายตรวจ 4 นาย หลังไหว้ทำความเคารพผู้บังคัญบัญชาผิดระเบียบองค์กร ทั้งๆ ที่อยู่ในเครื่องแบบ


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจสายตรวจ 4 นาย ให้ไปเป็นดำรงตำแหน่งผู้ช่วยสิบเวร นายละ 3 ผลัด ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.ถึงวันที่ 5 ก.ย.59 หลังจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ปฏิบัติตนผิดระเบียบขององค์กรด้วยการยกมือไหว้ผู้บังคับบัญชาในขณะที่สวมเครื่องแบบ

โดย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า สาเหตุของคำสั่งย้ายดังกล่าว มาจากการที่นายตำรวจทั้ง 4 นายแสดงความเคารพ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภ.6 ที่สนามบินพิษณุโลกผิดระเบียบขององค์กร ที่ระบุว่าถ้าแต่งเครื่องแบบแล้วอยู่ต่อหน้าผู้บังคับบัญชาให้ยืนตรงเท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ตำรวจทั้ง 4 นาย กลับยกมือไหว้จึงสร้างความไม่พอใจให้แก่ พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ จึงเรียกตนไปพบและสั่งให้จัดการแก้ไข ตนจึงได้มีคำสั่งดังกล่าวออกมา เพื่อเป็นการบริหารงานภายในสถานี เมื่อผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้องตนก็ต้องลงโทษ เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก

สำหรับระเบียบการทำความเคารพผู้บังคับบัญชานั้น หากอยู่ในชุดเครื่องแบบและอยู่ในอาคารต้องไม่สวมหมวก เมื่อพบผู้บังคับบัญชาต้องแสดงความเคารพโดยการยืนตรงเท่านั้น หากอยู่นอกอาคารซึ่งต้องสวมหมวกให้วันทยหัตถ์หรือที่เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า “ตะเบ๊ะ” นั้นเอง