หนึ่งในขบวนการแดงนอกประเทศ ?!..."สหรัฐ" ยิ้มอ้าแขนรับ "จอม เพชรประดับ"อดีตนักข่าวไทย เป็นผู้ลี้ภัยฯ

คนขายชาติ?!..."สหรัฐ" ยิ้มอ้าแขนรับ "จอม เพชรประดับ" เป็นผู้ลี้ภัยฯ

"สหรัฐ" ยิ้มอ้าแขนรับ "จอม เพชรประดับ" เป็นผู้ลี้ภัยฯ
วันที่ 29 ส.ค. 59 เพจเฟซบุ๊ก "Red USA" เปิดเผยว่า นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน ซึ่งขณะนี้พำนักอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังมีนัดสัมภาษณ์เพื่อเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา ในวันอังคารที่ 6 ก.ย. ที่จะถึงนี้

"จอม เพชรประดับ มีนัดสัมภาษณ์เพื่อเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา ในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2016 ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก็ถึงวันนั้นแล้ว ถ้าไม่แสดงความยินดีกันมื้อนี้ แล้วจะไปแสดงความยินดีกันมื้อไหน แฟนพันธ์แท้และแฟนคลับตัวจริงคงเห็นพ้องต้องกันว่า โอกาสนี้เหมาะจริงๆ ว่ามั้ย ถ้าจะส่งเสียงเฮดังๆ ร่วมกันให้จอมสักครั้ง เพราะต่อจากนี้ไปเผด็จการไทยจะกล่าวหาเอาผิดหรือลากเอาตัวจอม เพชรประดับไปคุมขังลงโทษทัณฑ์ คงทำได้ยากยิ่ง แม้มี ม.44 เป็นดาบอาญาสิทธิก็ตาม" เพจ Red USE โพสต์ระบุ

หนึ่งในขบวนการแดงนอกประเทศ ?!..."สหรัฐ" ยิ้มอ้าแขนรับ "จอม เพชรประดับ"อดีตนักข่าวไทย เป็นผู้ลี้ภัยฯ

นายจอม เพชรประดับ ได้เขียนจดหมายประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่สื่อมวลชนในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. 2557 โดยให้เหตุผลว่า จะยุติบทบาทดังกล่าวจนกว่าคนไทยทั้งประเทศจะได้รับสิทธิเสรีภาพกลับคืนมา และจนกว่าประเทศไทยจะกลับมาปกครองในระบอบประชาธิปไตย

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกประกาศ คสช.เรียกให้นายจอม เข้ารายงานตัว แต่นายจอม กลับไม่ได้เข้ารายงานตัวต่อ คสช. และได้เขียนจดหมายอีกครั้งเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการทำรัฐประหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในขณะนั้น

นอกจากนี้ นายจอม ยังเคยสร้างปรากฎการณ์ทำให้ตลาดหุ้นติดดอยแดงเต็มกระดานในรอบ 6 ปี จากการปล่อยข่าวลือไม่เหมาะสม โดยการอ้างแหล่งข่าวระดับสูงในราชสำนัก จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาชี้แจงประชาชนและนักทุนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา และพร้อมบอกว่าอย่าหลงเชื่อข้อมูลที่ไม่เป็นจริงอีกด้วย

 

ที่มา แนวหน้า