"วัชระ" ตอกกลับ "พล.อ.ประยุทธ์" เรื่องเงินจากนายทุนว่า ... วันใดที่ท่านหมดอำนาจ  นักธุรกิจนั้นจะให้ความร่วมมือกับท่านอีกไหม ??

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.ปชป.กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กล่าวถึงนักการเมืองต้องใช้เงินเพื่อให้คนรัก แต่ท่านไม่ใช้เลย และว่านักธุรกิจใหญ่ๆให้ความร่วมมือกับท่านดีในการทำงานและไม่ต้อง

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.ปชป.กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กล่าวถึงนักการเมืองต้องใช้เงินเพื่อให้คนรัก แต่ท่านไม่ใช้เลย และว่านักธุรกิจใหญ่ๆให้ความร่วมมือกับท่านดีในการทำงานและไม่ต้องเสียสตางค์ให้สักคน

พลเอกประยุทธ์ไม่ควรเหมารวมนักการเมืองทั้งหมดว่าเป็นเช่นนั้น อาจมีบางคนเป็นแบบนั้นจริง แต่ประชาชนก็รู้ว่าเป็นใคร ไม่ใช่นักการเมืองทั้งหมดเป็นแบบที่พลเอกประยุทธ์กล่าวหา เพราะนักการเมืองที่ไม่ได้ให้เงินก็มี เช่น นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายแคล้ว นรปติ  เป็นต้น

พลเอกประยุทธ์ท่านเป็นผู้ใหญ่ของประเทศจึงควรพูดอย่างแยกแยะ ถนอมน้ำใจนักการเมืองที่ดีบ้าง อย่าเหมารวมไปทั้งหมดคนที่รักท่านทุกวันนี้เพราะท่านมีอำนาจใช่ไหม ท่านเป็นหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจในทางที่ถูกต้อง ใครๆก็รักเป็นธรรมดา แต่วันใดที่ท่านไม่มีอำนาจตามม.44 และไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะเหลือคนที่รักท่านจริงสักกี่คน

ท่านบอกว่าไม่ต้องใช้เงินสักบาทคนก็รักท่าน แล้วการที่ท่านส่งพวงหรีดแบบนักการเมืองในงานศพต่างๆ ท่านใช้เงินตนเองทุกครั้งหรือเบิกเงินหลวง ถ้าท่านส่งพวงหรีดงานศพพวงละเป็นพันบาทโดยใช้เงินหลวงอย่ามาพูดว่าท่านไม่ใช้เงิน

พลเอกประยุทธ์อย่าได้เข้าใจผิดในเรื่องนักธุรกิจใหญ่ๆที่ให้ความร่วมมือกับท่านก็เพราะท่านมีอำนาจเบ็ดเสร็จนั่นเอง นักธุรกิจไม่มีใครอยากขัดแย้งกับผู้มีอำนาจ ท่านควรรอดูว่า วันใดที่ท่านหมดอำนาจ  นักธุรกิจนั้นจะให้ความร่วมมือกับท่านอีกไหมและถ้านักธุกิจใหญ่ๆให้ความร่วมมือกับท่านจริงๆ ทำไมไข่ไก่เมืองไทยจึงแพงที่สุดในโลกทำไมเนื้อหมูถึงแพงขึ้นทุกวัน ทำไมของในตลาดมีราคาแพง ท่านควรไปเดินตลาดสดดูบ้าง ประชาชนที่รักท่านพากันหน้าเขียวไปตามๆกันแล้ว

ย้อนกลับไป วานนี้ 30 สิงหาคม  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องนายทุนอะไรต่างๆ นั้น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการเป็นพรรคการเมือง นักการเมืองต้องใช้เงินอะไรมากน้อยไหน เพราะวันนี้ตนก็ไม่ได้ใช้เงินเหล่านั้นเลย ที่จะทำให้คนต้องมารัก แต่เขาอาจจำเป็นหรือไม่ในการที่ต้องใช้เงินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ไปดูแลประชาชน ที่เขาบอกว่าต้องมี แล้วมาจากไหน อย่างวันนี้นักธุรกิจใหญ่ๆ ก็ต้องอยู่ในประเทศไทย ก็ร่วมมือกับตนดีในการทำงาน และไม่เห็นต้องเสียสตางค์ให้สักคน

 

ไม่ต้องบำรุงพรรคผม ผมต้องไปดูกฎหมายการบำรุงพรรคอะไรทำนองนี้ เขาดูหมด ทั้งบุคคล การเข้าสู่การเมือง ดูไปถึงบทลงโทษ กำลังพิจารณากันอยู่ การปฏิรูปการเมืองอยู่ประเด็นที่ต้องทำให้เสร็จก่อนการเลือกตั้ง อย่างน้อยเป็นกติกาที่จะทำให้คนรุ่นใหม่เข้ามาในการเมือง