"พุทธะอิสระ" จวก "ธรรมกาย"  ไม่เข้าใจ ทำไมสำนักนี้เขาขยันโกหกกันนัก  ...ดูท่าพวกลัทธิทำจนกลายจะเป็นโรคความจำเสื่อม หรือจะเป็นพวกสมาธิสั้น

พระพุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุค โดยแชร์ข่าว สุดยอดวิชาแถ!!! ตร.บุกแจ้งข้อหาวัดธรรมกายครอบครองยุทธภัณฑ์ รก.เจ้าอาวาสปฏิเสธทันควันพร้อมสวนคำตอบสุดอึ้ง

พระพุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุค โดยแชร์ข่าว สุดยอดวิชาแถ!!! ตร.บุกแจ้งข้อหาวัดธรรมกายครอบครองยุทธภัณฑ์ รก.เจ้าอาวาสปฏิเสธทันควันพร้อมสวนคำตอบสุดอึ้ง?? ทีนิวส์ 3 กันยายน 2559

ภายหลังจากมีการแถลงข่าวถึงการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับวัดธรรมกายในเรื่องขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตามหมายค้นที่ออกโดยศาลอาญา และรวมถึงข้อกล่าวหาอื่น ๆ ล่าสุด พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวนอีก 2 นาย ได้เดินทางไปยังวัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าพบ พระสุธรรมญาณวิเทศ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยมีพระภิกษุสงฆ์ พร้อมด้วยนายปัญญา ผิวเกลียง ทนายความวัดพระธรรมกาย และคณะศิษย์ วัดพระธรรมกาย ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วิเชียร ระบุว่า การเดินทางมาที่วัดเพื่อแจ้งข้อหาการครอบครองยุทธภัณฑ์ทหาร หรือ ลวดหนามหีบเพลง ซึ่งเป็นข้อห้ามตาม พระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ พ.ศ.2530 แก่วัดพระธรรมกาย เพราะเนื่องจากวัดถือเป็นนิติบุคคล จึงแจ้งข้อหากับทางวัด ซึ่งทางวัดได้มอบหมายให้กับนายปัญญา ผิวเกลียง ทนายเป็นผู้ที่มารับทราบข้อมูลการแจ้งข้อหาทั้งหมด

ขณะที่ พระสุธรรมญาณวิเทศ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า เรื่องที่จะมีการมาแจ้งความวัดนั้นส่วนตัวไม่ได้ขัดขวางอะไร แต่อยากให้ได้ลองคิดและตรวจสอบดูถึงเหตุผลที่ทางวัดต้องทำเช่นนั้น ว่าใช่หรือไม่ที่ในขณะนั้นวัดอยู่ในสถานะไม่ปกติ และทุกคนก็เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายหรือภัยจากมือที่ 3 ด้วยความที่เป็นห่วงทางวัดและประชาชนที่เข้ามาปฏิบัติธรรม ลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาจึงมีการเปิดอินเตอร์เน็ตแล้วทำการสั่งซื้อมา แต่มาทราบตอนหลังว่าไม่เหมาะ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ถอดออกในวันต่อมา ตนก็อยากฝากว่าถ้าจะจับก็น่าจะจับตั้งแต่ผู้ผลิต และในข้อกล่าวหานี้ทางวัดได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาไปแล้ว และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุยกับทางทนายความ เพราะทางวัดได้เตรียมหลักฐานไว้เป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อต่อสู้คดีแล้วด้วย

http://deeps.tnews.co.th/contents/203138/

ทั้งนี้พระพุทธะอิสระ ได้แสดงความคิดเห็นระบุว่า ดูท่าพวกลัทธิทำจนกลายจะเป็นโรคความจำเสื่อม หรือจะเป็นพวกสมาธิสั้น จึงพูดทั้งที่มันขัดกับความจริง ซึ่งมีหลักฐานพยานยืนยัน และคนเขารู้กันทั่วโลก ว่าลัทธินี้สร้างเครื่องกีดขวางขึ้นด้วยเจตนาอะไร

ว่าที่สำนักธรรมกายล้อมรั้วลวดหนาม สร้างเครื่องกีดขวาง เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอบุกเข้าไปจับกุมตัวเจ้าสำนักอลัชชีตามหมายจับของศาล

ส่วนในกรณีรักษาการสำนักทำจนกลายออกมากล่าวอ้างว่า เพื่อป้องกันมือที่สามลอบเข้ามาทำร้ายนั้นมันแค่ผายลมโกหกเท่านั้น

เพราะตามหลักฐานที่ปรากฏ คือ

๑๗ พ.ค. ๕๙ ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ ขณะที่ดีเอสไอให้เวลามามอบตัววันที่ ๒๖ พ.ค. ก่อนเวลา ๑๖.๐๐ น.

๒๖ พ.ค. ๕๙ ธัมมชโยไม่มามอบตัว โดยทนายอ้างว่าธัมมชโยมีอาการลมตีขึ้นขณะเคลื่อนย้าย

๒๘ พ.ค. ๕๙ วัดธรรมกายนำรถแบคโฮมาขวางหน้าประตูวัด และมีลูกศิษย์มารวมตัวให้กำลังใจธัมมชโย

๓๑ พ.ค. ๕๙ ผู้สื่อข่าวมีรายงานสภาพโดยรอบพื้นที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบว่าบริเวณประตู ๕-๖ ซึ่งอยู่ด้านคลองแอน มีพระภิกษุสงฆ์และคณะศิษย์นำแผงเหล็กกั้นมากั้นโดยรอบบริเวณฝั่งทิศใต้ของอาคาร ๑๐๐ ปี ยายจันทร์ ขนนกยูง และมีการวางแนวลวดหนามหีบเพลง หรือลวดหนามของทหาร ไว้บนกำแพงเป็นแนวยาวตลอดในเขตบริเวณวัด ด้านจุดที่เป็นป้อม รปภ. ซึ่งสูงกว่า ๑๕ เมตร มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อย พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อเก็บระยะไกล

มิหนำซ้ำยังนำบอลลูนมาติดตั้งเพื่อป้องกันเครื่องบินของเจ้าหน้าที่จะเข้าจู่โจมจับกุมตัวเจ้าลัทธิ

เรื่องพวกนี้คนปัญญาอ่อนยังรู้เลย แล้วคนระดับรองเจ้าสำนักทำจนกลายจะไม่รู้เลยหรือ หรือชอบโกหกจนเป็นสันดาน ยางอายน่ะมีไหม

 

 

อ้างอิงจาก FB พระพุทะะอิสระ