ผู้ว่าฯน่านดึงมือทหาร-เอกชนรวมทุนสร้างบ้านใหม่ให้ยายชรา บ้านพังเหตุน้ำท่วม

ผู้ว่าฯน่านดึงมือทหาร-เอกชนร่วมพร้อมดึงเงินจากกองทุน"คนน่านไม่ทิ้งกัน"สร้างบ้านให้ยายคำนวนถูกน้ำท่วมพังฤกษ์ดีลงเสาเอก9ก.ย.นี้ นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ตรวจแบบบ้านและแผนการก่อสร้างบ

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกเรื่องหนึ่ง เมื่อ นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ตรวจแบบบ้านและแผนการก่อสร้างบ้ านลังใหม่ ให้กับนางคำนวน ใจนวล อายุ 80ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/9 บ้านพวงพยอม ต.ในเวียง อ.เมืองซึ่งบ้านเดิมถูกน้ำท่วมทรุดตัวจนพังเสียหายทั้งหลังเมื่อช่วงเดือนส.ค.59 ซึ่งนางคำนวน เป็นผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพัง การให้ความช่วยเหลือสร้างบ้านให้ยายคำนวน เบื้องต้นเป็นงบประมาณของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ่ายตามจริงแต่ไม่เกิน 30,000 บาท และยังขาดเงินจำนวนที่จะใช้สร้างบ้านจังหวัดน่านจึงได้ใช้เงินในกองทุน“คนน่านไม่ทิ้งกัน” สนับสนุนเงินส่วนที่เหลือเพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างบ้านขนาดพื้นที่ 3 x6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 18 ตารางเมตร เป็นบ้านปูนชั้นเดียวเพื่อสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ คาดว่าจะใช้เงินสร้างบ้านประมาณ 1 แสนบาท แล้วเสร็จในช่วงประมาณ 1-2เดือนนี้ ระหว่างนี้ยายคำนวน ได้ไปอาศัยศาลาเอนกประสงค์ของวัดพวงพยอม ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้าน เป็นที่อาศัยชั่วคราวไปก่อน และมีกำหนดเริ่มการก่อสร้างวันที่ 9ก.ย.นี้

ทางด้านคุณยายคำนวน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน หน่วยราชการ และเอกชนไม่ทอดทิ้งและให้การช่วยเหลือ จนได้บ้านหลังใหม่ที่ปลอดภัยและสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวั นมากยิ่งขึ้น

ผู้ว่าฯน่านดึงมือทหาร-เอกชนรวมทุนสร้างบ้านใหม่ให้ยายชรา บ้านพังเหตุน้ำท่วม