ขบ. ปราบจริง...!?!แท็กซี่มาเฟียหน้าสนามบินดอนเมือง  เอาเปรียบผู้โดยสาร ดำเนินตามกฎหมายทันที...!!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม http://headshot.tnews.co.th

นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.)เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินการปราบปัญหามาเฟียแท็กซี่ บริเวณหน้าสนามบินดอนเมืองอย่างเร่งด่วน เนื่องจากแท็กซี่ที่จอดรอรับผู้โดยสารเป็นจำนวนมากนั้นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ถนนวิภาวดี-รังสิต เกิดปัญหาจราจรรถติด ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาดังกล่าวที่เกิดได้มีการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้ ขบ. ได้จัดระเบียบการให้บริการรถแท็กซี่บริเวณทั้งภายในและภายนอกท่าอากาศยานดอนเมือง โดยตั้งคณะกรรมการทำงานบูรณาการร่วมกัน

ประกอบด้วยกรมการขนส่งทางบก,มณฑลทหารบกที่11,กองพันทหารปืนใหญ่ที่21รักษาพระองค์,กรมทหารราบที่11รักษาพระองค์,ตำรวจนครบาล,ตำรวจท่องเที่ยว และการท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเบื้องต้นได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานของผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนและรถแท็กซี่ทุกคันเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันการกระทำความผิดและแก้ไขปัญหาแท็กซี่ฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร

นายณันทพงศ์ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่วันที่4ก.ค.ที่ผ่านมานั้น ขบ.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยในการใช้บริการของผู้โดยสาร และทุกวันต้องมีแผนในการบริหารจัดการรถแท็กซี่ให้มีเพียงพอกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสาร โดยเฉพาะช่วงที่มีเครื่องบินลงจอดพร้อมกันหลายเที่ยวบิน ทั้งช่วงเช้า07.00-09.00น.และช่วงเย็น16.30–20.00น. เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแท็กซี่จอดรอผู้โดยสาร ส่งผลให้สภาพจราจรชะลอตัว ซึ่งในปัจจุบันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จะมีรถแท็กซี่หมุนเวียนให้บริการทั้งหมดประมาณ6,000กว่าคัน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารแล้วส่วนกรณีที่ทางรัฐบาลได้มีการกำชับมานั้น ขบ.และคณะทำงานดังกล่าว จะต้องคอยสอดส่อง ดูแลและเข้มงวดกวดขันบริเวณด้านหน้าสนามบินดอนเมืองมากขึ้น อย่างไรก็ตามหากตรวจพบผู้ขับแท็กซี่กระทำผิดที่ส่อเจตนาเอาเปรียบผู้โดยสาร ขบ.จะดำเนินตามกฎหมายทันที

 

ที่มา : dailynews