โปรดแชร์ให้ถึงหมอพรทิพย์!!ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะโพสต์เฟซบุ๊คยันไม่ได้ทำธวัชชัยตับแตก

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะโพสต์เฟซบุ๊คโปรดแชร์ถึงหมอพรทิพย์ยันรพ.ไม่ได้ทำธวัชชัยตับแตก

พล.ต.นพ.หมอเหรียญทอง  แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "เหรียญทอง แน่นหนา" ชี้แจง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ออกมาระบุจากการดูฟิล์มเอกซ์เรย์ และใบรายงานการเสียชีวิต ของนายธวัชชัย อนุกูล พบว่า ซี่โครงไม่ได้หักขณะอยู่ภายใต้การดูแลของดีเอสไอ โดยระบุว่า

ได้โปรดแชร์ให้ถึง อ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ และคณะกรรมการสอบสวนการเสียชีวิตของ นาย ธวัชชัย อนุกุล ทุกๆท่าน ว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้บันทึกภาพวงจรปิดตั้งแต่เวลา 02.31 น.จนถึงเวลา 07.51 น.ของวันที่ 30 ส.ค.59 ความยาวทั้งสิ้นกว่า 5 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหว ไม่มีการตัดต่อใดๆ เป็นภาพเหตุการณ์จริงๆ ในการช่วยชีวิต นาย ธวัชชัย อนุกุล ณ หน่วยอภิบาลผู้ป่วยวิกฤต(CCU) ตั้งแต่เริ่มรับตัวนายธวัชชัย (หลังจากที่ได้เอ็กซเรย์เมื่อเวลา 02.20 น.โดยพบว่าไม่มีซี่โครงหักแต่อย่างใด) จนถึงเวลา 07.51 ที่ได้เคลื่อนย้ายศพของนาย ธวัชชัย ออกจากเตียง มีรายละเอียดสรุปคร่าวๆตามลำดับเหตุการณ์ดังนี้
เวลา 02.31 น....เป็นเหตุการณ์เจ้าที่พยาบาลกำลังเตรียมเตียงหมายเลข 5 เพื่อการรับตัว นาย ธวัชชัย อนุกุล ที่กำลังจะมาถึง
เวลา 02.51 น....เป็นเหตุการณ์ขณะที่ นาย ธวัชชัย ถูกลำเลียงมาถึงเตียงหมายเลข 5 (หลังจากที่ได้เอ็กซเรย์เมื่อเวลา 02.20 น.แล้วโดยพบว่าไม่มีซี่โครงหักเกิดขึ้นกับ นาย ธวัชชัย แต่อย่างใด)
เวลา 03.20 น....เป็นเหตุการณ์ขณะทำการฟื้นคืนชีพ (CPR) หรือปั๊มหัวใจครั้งที่ 1 เป็นเวลา 30 วินาที
เวลา 03.27-03.29 น....เป็นเหตุการณ์ขณะทำการฟื้นคืนชีพ (CPR) หรือปั๊มหัวใจครั้งที่ 2 เป็นเวลา 2 นาที
เวลา 03.39-03.41 น....เป็นเหตุการณ์ขณะทำการฟื้นคืนชีพ (CPR) หรือปั๊มหัวใจครั้งที่ 3 เป็นเวลา 2 นาที
เวลา 05.01 น....เป็นเหตุการณ์ขณะน้องชายของนาย ธวัชชัย มาอำลาศพนาย ธวัชชัย
เวลา 05.27 น....เป็นเหตุการณ์ขณะญาติผู้หญิง 2 คนของนาย ธวัชชัย มาอำลาศพนาย ธวัชชัย
เวลา 07.43-07.49 น....เป็นเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่พยาบาลปลดเครื่องมือแพทย์ต่างๆออกจากร่างกายของ นาย ธวัชชัย
เวลา 07.51 น....เป็นเหตุการณ์ย้ายศพของนาย ธวัชชัย ออกจากเตียงหมายเลข 5 เพื่อส่งศพไปยังสถาบันนิติเวชศาสตร์

ผมไม่สามารถเผยแพร่ภาพเหตุการณ์จริงนี้ต่อสาธารณะหรือต่อสื่อมวลชนได้ เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิของนาย ธวัชชัย อนุกุล ผู้วายชนม์ แต่ผมต้องการให้ อ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตลอดจนคณะกรรมการสอบสวนการเสียชีวิต และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกๆท่านได้ศึกษาเหตุการณ์จริงๆว่าหลังจากเวลา 02.20 น.ที่ได้เอ็กซเรย์นาย ธวัชชัย แล้ว ไม่พบว่ามีซี่โครงหักนั้น รพ.มงกุฎวัฒนะ มีการช่วยชีวิต นาย ธวัชชัย อย่างไร โดยเฉพาะประเด็นตับแตก หากได้พิจารณาบันทึกภาพวงจรปิดแล้วจะเห็นได้ว่าการปั๊มหัวใจเกิดขึ้นเพียง 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ประมาณ 30 วินาที , ครั้งที่ 2 ประมาณ 2 นาที และครั้งที่ 3 ประมาณ 2 นาที และตลอดเวลาที่นาย ธวัชชัย อนุกุล อยู่ในหน่วยอภิบาลผู้ป่วยวิกฤตนั้น ไม่มีเหตุการณ์ใดที่แสดงให้เห็นถึงภยันตรายที่จะเกิดขึ้นต่อตับของนาย ธวัชชัย อนุกุล


หากเป็นไปได้แล้ว ผมขอเรียนเชิญ อ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ตลอดจนคณะกรรมการสอบสวนการเสียชีวิต และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทุกๆท่านที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ มาชมบันทึกภาพวงจรปิดความยาวทั้งสิ้นกว่า 5 ชั่วโมงครึ่ง พร้อมๆกับการสอบสวนบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง ณ ที่ตั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ ด้วยตนเองทั้งนี้เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดโดย รพ.มงกุฎวัฒนะ ยินดีอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลต่างๆ หรือการอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อให้คณะกรรมการได้ทำความกระจ่างชัดต่อสังคมต่อไป
สุดท้ายนี้ผมขอประทานอภัยสื่อมวลชนทุกท่านที่ไม่สามารถให้การสัมภาษณ์ใดๆ เนื่องจากผมไม่ต้องการให้เกิดความสับสน และผมถือว่าการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวของผมเป็นการผูกพันตัวผมทั้งในทางนิตินัยและพฤตินัยอยู่แล้ว ดังนั้นจึงขอให้สื่อมวลชนทุกๆท่านได้ยึดถือโพสต์ที่ครบถ้วนของผมโพสต์ในเฟซบุ๊คว่าเป็นการให้สัมภาษณ์ก็แล้วกันนะครับ
ขอแสดงความนับถือ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
21 ก.ย.59 เวลา 13.38 น.

 

โปรดแชร์ให้ถึงหมอพรทิพย์!!ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะโพสต์เฟซบุ๊คยันไม่ได้ทำธวัชชัยตับแตก

 

โปรดแชร์ให้ถึงหมอพรทิพย์!!ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะโพสต์เฟซบุ๊คยันไม่ได้ทำธวัชชัยตับแตก