"เชียงใหม่" พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสซิกา" แล้ว15ราย

จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสันทราย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันนาเม็ง พร้อมด้วยอาสาสมัครสาธารณสุข พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คน ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบภาชนะที่มีน้ำขัง พร้อมกับฉีดพ่นยาฆ่ายุง ตามบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสันทราย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันนาเม็ง พร้อมด้วยอาสาสมัครสาธารณสุข พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คน ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบภาชนะที่มีน้ำขัง พร้อมกับฉีดพ่นยาฆ่ายุง ตามบ้านเรือนประชาชน ในรัศมี 100 เมตร รอบบ้านหญิงวัย 45 ปี ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสซิกา รายที่ 14 ของจังหวัด ในหมู่บ้านพัชรพร ตำบลสันนาเม็ง อำเภอสันทราย เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของยุงลาย

 

 

 

 

โดยผู้ป่วยรายนี้เริ่มป่วยเมื่อ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาและเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจากผลตรวจ แพทย์ยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสซิกา โดยแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลมาพักที่บ้านแล้ว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพบผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอเชียงดาวเพิ่มอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรอให้สาธารณสุขจังหวัด ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในจังหวัดเชียงใหม่ รวมแล้ว 15 ราย โดยผู้ป่วยทั้ง 14 ราย พักอาศัยอยู่เฉพาะพื้นที่อำเภอสันทราย ส่วนรายล่าสุด พบที่อำเภอเชียงดาว โดยยังไม่มีรายงานพบผู้ป่วยในพื้นที่อื่น

"เชียงใหม่" พบผู้ติดเชื้อ "ไวรัสซิกา" แล้ว15ราย