เผยโฉมล่าสุด !! สนามแข่งรถ"โบนันซ่าสปีดเวย์" จับตา อัยการเตรียมสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหา

วันนี้ทีมข่าว speacial repoet T-news ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการบุกรุกที่ดินของโบนันซ่า เขาใหญ่ จะเป็นอย่างไรบ้างไปชมกัน

ภายหลังจากวันที่ 31 มี.ค.58 ที่ผ่านมา นำโดยพ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางไปที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ดินในพื้นที่สนามแข่งรถโบนันซ่า

ซึ่งปรากฏหลักฐานว่า น.ส.3 ก. บางส่วนของพื้นที่สนามเเข่งรถดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติเขาเสียดอ้า โดยสนามแข่งรถดังกล่าวมีเนื้อที่ 133 ไร่ 1 งาน 43 ตารางวา จากพื้นที่ของโบนันซ่าเขาใหญ่ทั้งหมดประมาณ 1,588 ไร่ มีลักษณะเป็นสนามแข่งรถทางเรียบ

 

 

เผยโฉมล่าสุด !! สนามแข่งรถ"โบนันซ่าสปีดเวย์" จับตา อัยการเตรียมสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหา

ขณะที่นายก้องกิดาการ ประพันธ์บัณฑิต นายช่างรังวัดชำนาญงาน กรมที่ดิน และ ผู้ช่วยหัวหน้าคณะทำงานเพื่อความมั่นคง กองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 2 (ตำแหน่งใน คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า จากตรวจสอบพบว่าพื้นที่สนามแข่งรถดังกล่าว สามารถแสดงโฉนด น.ส.3ก. ตัวจริงได้เพียง 47 ไร่ และอีกเกือบ 100 ไร่ไม่สามารถนำหลักฐานมายืนยันสิทธิ์ความเป็นเจ้าของได้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ สปก. และเขตป่าสงวน

ซึ่งขัดแย้งกับข้อมูลของนายนิธิตเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล นักออกแบบและคนดูแล(ผู้จัดการ) ที่ยืนยันว่าว่า ตอนที่ทำการก่อสร้างได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด

"เราไม่ได้อยู่ในเขตป่า แต่อยู่ในเขตกันไฟ เราก็ป้องกันตัวทำตามกฏอย่างดี ตรงนั้นเราไม่ได้เข้าไป เจ้านายบอกว่าให้ทำให้ถูกต้องให้หมด ตรงไหนที่ไม่เป็น น.ส.3ก. เราจะไม่สร้างอาคาร แต่ว่าตรงไหนที่เป็น น.ส.3ก. เราก็ทำอาคารที่เราสามารถทำได้ และมีการขออนุญาตถูกต้อง"

 

เผยโฉมล่าสุด !! สนามแข่งรถ"โบนันซ่าสปีดเวย์" จับตา อัยการเตรียมสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหา

ล่าสุด พ.ต.อ.บัญญัติ ทั่งกลาง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับผู้บริหารโบนันซ่า โดยทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกกรรมการบริหารผู้ถือหุ้น บริษัท โบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จำกัด คือ
 

1.นายภูผา เตชะณรงค์ ผู้ถือหุ้นใหญ่

2.นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ

3.นายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล


เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ร.บ.ป่าสงวน พ.ร.บ.ปฏิรูปที่ดินและก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ด้านพันเอกสมหมาย บุษบา ที่ปรึกษาคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ทางกองทัพได้รับคำร้องเรียนจากราษฎรว่า ที่ดินบริเวณนี้น่าจะมีการออกเอกสิทธิ์ในเขตป่า ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย และมีการสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่เขตป่าสงวน โดยเฉพาะบริเวณนี้ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนอยู่แล้ว

"อีกทั้งยังมีการท้วงติงมาจากชาวบ้านว่าบริเวณนี้มีการจัดคอนเสิร์ตบ่อยครั้ง ทำให้เกิดปัญหาต่อระบบนิเวศ ก็เลยให้คนเข้ามาดู"

 

เผยโฉมล่าสุด !! สนามแข่งรถ"โบนันซ่าสปีดเวย์" จับตา อัยการเตรียมสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องผู้ต้องหา